Đài KBS và câu chuyện cười ra nước mắt: Cấm sóng bài nào, bài đó thành hit lớn!

HL (Tổng hợp),| 12/09/2021 21:38

Không ít các ca khúc không qua được vòng kiểm duyệt của KBS nhưng vẫn vụt sáng trở thành hit.

Đài KBS vẫn được biết đến là "huyền thoại cấm sóng" ở K-pop. Lý do bởi khi một ca khúc mới phát hành muốn được phát sóng ở KBS thì phải qua được vòng kiểm duyệt cực gắt gao của nhà đài này. Đài KBS thường sẽ có những lý do rất chính đáng như ca từ không phù hợp với người xem, lyric bài hát có nhắc đến tên các thương hiệu. Tuy nhiên cũng không ít ca khúc bị cấm vì nhiều lý do lãng xẹt.

Bị cấm sóng đồng nghĩa với việc những ca khúc này không được phát trên những chương trình âm nhạc, radio và đặc biệt là không được quảng bá trên sân khấu Music Bank. Nếu muốn KBS bỏ lệnh cấm, nghệ sĩ sẽ bắt buộc phải thay đổi lời bài hát. Đặc biệt, KBS thường "vuốt mặt" mà không cần "nể mũi". Dù nghệ sĩ nổi tiếng đến đâu, thuộc công ty nào cũng có thể bị cấm sóng. Tuy nhiên, hài hước ở chỗ, những ca khúc từng bị KBS "tuýt còi" lại thường trở thành hit bất chấp việc có được lên sóng hay không.

BTS

Album "Love Yourself: Her" của BTS làm mưa làm gió ở các BXH trong nước lẫn quốc tế nhưng lại bị KBS cấm cửa những 4 ca khúc là: "Pied Piper", "Go Go" và 2 hidden track "Skit: Hesitation & Fear""Sea".

Album "Love Yourself: Her" của BTs có đến 4 ca khúc bị KBS cấm phát sóng

KBS cho rằng những ca khúc trên của BTS không phù hợp để phát sóng. "Pied Piper" có nhắc đến hai thương hiệu lớn là Twitter và V Live. "Go Go""Sea" thì có từ ngữ không phù hợp. KBS khằng định nội dung không lành mạnh có trong bài hát đã vi phạm quy định của nhà đài.

Bất chấp lệnh cấm của KBS, cả 4 ca khúc của BTS vẫn rất nổi tiếng. Album này của nhóm gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng fan K-pop quốc tế, đưa tên tuổi BTS trở thành boygroup hàng đầu.

EXO

Boygroup nhà SM vốn là con cưng của các nhà đài tại Hàn, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là ca khúc của nhóm qua được "mắt thần" của KBS. Bản hit "Lotto" đã bị KBS để mắt tới vì gợi đến các hoạt động cờ bạc đỏ đen có ảnh hưởng không tốt tới giới trẻ.

"Lotto" - EXO

Cuối cùng, để được quảng bá trên Music Bank, EXO đã phải "xuống nước" đổi lời bài hát từ "lotto" thành "lauder" để được KBS cho qua cửa. Ca khúc "Everyday" mới ra mắt gần đây của Winner cũng bị KBS cấm cửa vì chứa cụm từ này.

PSY

Ngạc nhiên chưa? "Ông hoàng Youtube" sở hữu MV tỷ view cũng góp mặt trong danh sách những ca khúc bị cấm sóng của KBS. Ca khúc bị KBS cấm là bản hit "Gentleman". Lý do KBS đưa ra khá...lãng xẹt. Trong MV có cảnh PSY đá tấm biển cấm đỗ xe. Nhà đài này khẳng định đây là hành động phá hoại của công không nên có mặt trên truyền hình.

"Gentleman" - PSY

Dù được rất nhiều fan quốc tế yêu thích nhưng ca khúc này không được phát sóng trên các chương trình của KBS.

Big Bang

Được hàng triệu khán giả mong chờ comeback nhưng Big Bang vẫn trở thành nhân vật tiếp theo khiến KBS "gai mắt" vì hàng loạt các ca khúc có phần lyric nhạy cảm.

Hội đồng đánh giá âm nhạc của nhà đài cho rằng bản hit "Fxxk It" của Big Bang có phần lời không thích hợp, đặc biệt là cụm từ "yangachi" có nghĩa khá tiêu cực, sẽ có ảnh hưởng không tốt tới khán giả. Ngoài ra, ca khúc "We Like 2 Party" "Zutter" của các thành viên cũng không thể xuất hiện trên sóng KBS vì lý do tương tự.

"Fxxk It" - Big Bang

"Zutter" - G-Dragon ft. T.O.P

Đáp lại lệnh cấm sóng của KBS, YG Entertainment cho biết: "Chúng tôi sẽ không xem xét lại ca khúc". Tuyên bố này đồng nghĩa với việc lời bài hát sẽ không thay đổi.

Jessica 

Sau khi rời SNSD, Jessica đã hào hứng giới thiệu đến người hâm mộ ca khúc "Fly". Khi vừa ra mắt, "Fly" đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ vì giai điệu bắt tai và gợi nhiều cảm hứng. Tuy nhiên, ca khúc này vẫn bị liệt vào danh sách cấm vì trong lyric có rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng, đặc biệt là các hãng xe hơi. Jessica đã chỉnh sửa lại lời bài hát cho phù hợp với quy định của nhà đài.

"Fly" - Jessica

Dean

Ca khúc "instagram" của Dean không được KBS cho phép phát sóng vì có nhắc đến thương hiệu instagram, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh nổi tiếng. Đáp lại KBS, Dean cho hay anh sẽ không chỉnh sửa bất kỳ điều gì cho ca khúc này. Tuy vậy, "instagram" vẫn là một sản phẩm được yêu thích và xếp hạng cao trên các BXH nhạc số vì giai điệu gây nghiện.

"instagram" - Dean

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đài KBS và câu chuyện cười ra nước mắt: Cấm sóng bài nào, bài đó thành hit lớn!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO