Đại hội đồng Liên hợp quốc: Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ gửi thông điệp 'hậu Afghanistan'

Việt Hà| 21/09/2021 10:34

Ngày 20/9, theo một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ, trong bài phát biểu sắp tới tại Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ), Tổng thống Joe Biden sẽ nhấn mạnh việc Washington chấm dứt can dự quân sự ở Afghanistan, mở ra chương mới cho "ngoại giao chuyên sâu".

Đại hội đồng LHQ: Cơ hội lớn cho Tổng thống Mỹ Joe Biden với thông điệp về thời đại cạnh tranh 'hậu Afghanistan'. (Nguồn: Getty Images)
Ông Joe Biden sẽ có bài phát biểu đầu tiên tại Đại hội đồng LHQ trên cương vị Tổng thống Mỹ vào ngày 21/9. (Nguồn: Getty Images)

Nguồn tin cho biết: "Tổng thống Biden sẽ đưa ra thông điệp rằng kết thúc chiến tranh ở Afghanistan là khép lại một giai đoạn tập trung vào chiến tranh và mở ra một chương mới tập trung vào ngoại giao có mục đích, hiệu quả và chuyên sâu của Mỹ".

Các cuộc gặp và phát biểu của Tổng thống Biden sẽ nhằm gửi đi thông điệp rằng, đây là thời đại "cạnh tranh mạnh mẽ với các cường quốc, nhưng không phải là một cuộc Chiến tranh Lạnh mới".

Nguồn tin nêu rõ: "Tổng thống Biden sẽ thông báo rằng, ông không tin vào khái niệm về một cuộc Chiến tranh Lạnh mới với thế giới bị chia cắt thành các khối. Ông ấy tin vào sự cạnh tranh mạnh mẽ, chuyên sâu, có nguyên tắc và không dẫn đến xung đột".

Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng cũng sẽ thực hiện các cam kết của Mỹ về biến đổi khí hậu và tài trợ vaccine ngừa Covid-19.

Cho tới nay, bài phát biểu tại Đại hội đồng LHQ vào ngày 21/9 là cơ hội tốt nhất để Tổng thống Biden nói về định hướng chính sách đối ngoại của Mỹ sau những ý kiến cho rằng, việc Washington rút quân khỏi Afghanistan là sự hỗn loạn không có kế hoạch.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại hội đồng Liên hợp quốc: Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ gửi thông điệp 'hậu Afghanistan'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO