Đại học Ngoại thương xác nhận Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp

19/09/2024 14:44

Sau khi đăng quang Miss Universe Vietnam 2024, Kỳ Duyên vấp phải nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề học vấn. Phía Đại học Ngoại thương Hà Nội đã có phản hồi với phóng viên .

Những tranh cãi xoay quanh học vấn của Hoa hậu Kỳ Duyên đang nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả. Thời gian qua, một số nguồn tin cho rằng Kỳ Duyên vẫn chưa tốt nghiệp đại học. Tuy nhiên, phía nhà trường lẫn bản thân hoa hậu chưa từng lên tiếng chính thức.

Được biết, thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên là sinh viên năm nhất khoa Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại thương Hà Nội. Đầu năm 2016, cô thông báo chuyển sang học tại Đại học Ngoại thương cơ sở 2 TPHCM để thuận tiện phát triển sự nghiệp.

Trao đổi với phóng viên vào trưa 19/9, đại diện Ban lãnh đạo đã có phản hồi chính thức về thông tin này.

Đại học Ngoại thương xác nhận Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp - 1

Hoa hậu Kỳ Duyên (Ảnh: Trịnh Nguyễn).

Đại diện trường Đại học Ngoại thương Hà Nội chia sẻ: "Theo quy chế đào tạo, sau khi kết thúc thời gian đào tạo tối đa cho phép đối với mỗi khóa hay chương trình học, nếu sinh viên, học viên không tích lũy đủ số tín chỉ hoặc không đủ điều kiện tốt nghiệp thì sẽ không được xét và không được công nhận tốt nghiệp.

Sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên (Hoa hậu Kỳ Duyên) thuộc trường hợp này và quan điểm của trường Đại học Ngoại thương là tôn trọng sự lựa chọn của người học. Do đó, nhà trường không có bình luận gì thêm về việc sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học".

Trước đó, khi phóng viên  đề cập đến chuyện bằng cấp, Hoa hậu Kỳ Duyên từ chối chia sẻ.

Thời gian qua, mạng xã hội lan truyền về việc người đẹp sinh năm 1996 chưa tốt nghiệp Đại học Ngoại thương. Trên các hội nhóm bàn luận về sắc đẹp, nhiều tranh luận nổ ra về vấn đề bằng cấp của Kỳ Duyên.

Nhiều ý kiến nhận xét, việc Kỳ Duyên chưa có bằng đại học ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến kết quả dự thi Miss Universe 2024 của cô. Tuy nhiên, số khác lại cho rằng việc tốt nghiệp đại học không tác động nhiều đến kết quả, thực tế, quy định thí sinh dự thi nhan sắc chỉ cần tốt nghiệp trung học phổ thông là đủ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại học Ngoại thương xác nhận Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO