Đại học Bách khoa Hà Nội thành lập 3 trường trực thuộc

Minh Khôi| 14/10/2021 13:43

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thành lập 3 trường trực thuộc gồm: Trường Cơ khí, Trường Điện - Điện tử và trường Công nghệ thông tin và Truyền thông.

Hội đồng trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa ra nghị quyết thành lập 3 trường trực thuộc. Theo đó, các trường gồm: Trường Cơ khí trên cơ sở tổ chức lại 3 Viện đào tạo (Viện Cơ khí, Viện Cơ khí động lực và Viện Khoa học và công nghệ nhiệt lạnh); Trường Điện - Điện tử trên cơ sở tổ chức lại 2 Viện đào tạo và 1 Viện nghiên cứu (Viện Điện, Viện Điện tử viễn thông, Viện Nghiên cứu quốc tế về thông tin đa phương tiện, truyền thông và ứng dụng) và Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông trên cơ sở tổ chức lại các đơn vị thuộc Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông.

PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, đây là một mốc dấu quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển trường. Việc thành lập 3 trường mới nằm trong mục tiêu xây dựng mô hình hướng tới phát triển thành Đại học Bách Khoa Hà Nội. Đồng thời điều này cũng nhằm mục tiêu đảm bảo triết lý “một Bách Khoa”, cải cách bộ máy tổ chức, xây dựng mô hình quản trị tiên tiến, tạo động lực cho đổi mới và phát triển.

Đại học Bách khoa Hà Nội thành lập 3 trường trực thuộc - 1

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Ông Thắng nhấn mạnh, trong suốt 65 năm qua, trường Đại học Bách khoa Hà Nội vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không ngừng lớn mạnh để trở thành một cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trở thành trung tâm khoa học - công nghệ hàng đầu của đất nước.

Đại học Bách khoa Hà Nội luôn chú trọng đào tạo đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực cho xây dựng, phát triển của đất nước. Vai trò và vị thế của trường còn được thể hiện đậm nét trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ.

Nhờ đó, giai đoạn qua, nhiều sản phẩm Make in Bách Khoa Hà Nội mang giá trị ứng dụng thực tiễn, được cả nước biết đến như: rà phá bom từ tính, thủy lôi từ trường, phục hồi hệ thống thông tin VIBA, đường ống dẫn xăng dầu từ miền Bắc vào Trường sơn trong thời kỳ chiến tranh bảo vệ Tổ quốc; phần mềm BKED, BKAV của những năm sau đổi mới; và gần đây nhất là những sản phẩm phục vụ phòng chống và điều trị dịch bệnh COVID-19.

Giai đoạn tới, trường tập trung triển khai mạnh mẽ chuyển đổi số và phát triển trường theo mô hình đại học số chia sẻ; Quy hoạch phát triển các lĩnh vực giảng dạy và nghiên cứu của ĐHBKHN đảm bảo tính hiện đại và phát triển bền vững; Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm Make in Bách Khoa Hà Nội trong một số lĩnh vực khoa học và công nghệ then chốt.

Đặc biệt trừng cũng chú trọng xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, khai thác và phát huy thế mạnh của trường trong đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao tri thức cho đất nước.

Minh Khôi
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại học Bách khoa Hà Nội thành lập 3 trường trực thuộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO