Đại gia Nguyễn Cao Trí biệt tăm; đất nền Đà Lạt sôi động; xuất hiện dự án ‘ma’

08/07/2023 13:40

Thông tin về đại gia Nguyễn Cao Trí, nhiều người sập bẫy dự án “ma”, TP.HCM đề xuất cơ chế đặc thù, tiến độ cấp sổ hồng, giao dịch đất nền ở Lâm Đồng sôi động… là những tin tức đáng chú ý tuần qua.

Bị ngăn chặn giao dịch nhà đất, đại gia Nguyễn Cao Trí biệt tăm

Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng cho biết ông Nguyễn Cao Trí (SN 1970, ngụ Q.3, TP.HCM) được xác định có liên quan đến vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an điều tra.

Cơ quan này đề nghị các tổ chức công chứng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng không công chứng các hợp đồng giao dịch mua bán, chuyển nhượng, tặng cho đối với tài sản là nhà đất của ông Trí. (Xem chi tiết)

Ông Nguyễn Cao Trí. (Ảnh: Trường Đại học Văn Lang)

Kín tiếng trước truyền thông nhưng nhiều năm qua, ông Nguyễn Cao Trí đã nổi danh trong giới đại gia Sài thành. Vị đại gia này hiện sở hữu mạng lưới kinh doanh đa ngành nghề. (Xem chi tiết)

Theo đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, nhiều tháng qua, ông Nguyễn Cao Trí không sinh hoạt tại hiệp hội dù đang giữ vai trò Phó Chủ tịch của hiệp hội. Vì này cũng cho biết không liên lạc được với ông Trí. (Xem chi tiết)

Nhiều người sập bẫy dự án ‘bánh vẽ’ Seaway Bình Châu

Dù không được cơ quan thẩm quyền chấp thuận đầu tư dự án tại khu đất tại xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận nhưng Công ty Cổ phần TP Holding (địa chỉ số 211 Trần Não, TP.Thủ Đức, TP.HCM) vẫn tự vẽ, đặt tên là Seaway Bình Châu rồi thu tiền đặt cọc của nhiều khách hàng.

Đến nay, Công ty Cổ phần TP Hoding đã thanh lý nhiều hợp đồng đặt cọc nhưng chây ỳ, không hoàn trả tiền cho nhiều khách hàng theo cam kết. (Xem chi tiết)

Khách hàng mua "dự án Seaway Bình Châu" phản đối ông Trần Văn Dũng và Công ty TP Holding. (Ảnh: Anh Phương)

Thu phí hồ sơ nhà đất theo mức mới, tăng thu gần 16 tỷ đồng 

Sau 1 tháng áp dụng, tổng mức thu phí đối với các hồ sơ đăng ký giao dịch đảm bảo nhà đất và các hồ sơ thẩm định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại TP.HCM đạt 23,5 tỷ đồng. So với mức phí cũ, tổng thu của hai thủ tục nhà đất này tăng 15,8 tỷ đồng.

TP.HCM đề xuất được chuyển nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội

UBND TP.HCM vừa gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành Nghị quyết số 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố.

Trong đó, có nội dung đề xuất cho TP.HCM được quyết định điều chỉnh dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư.

UBND TP.HCM chuẩn bị trình HĐND Thành phố danh mục 11 dự án cần chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa. (Ảnh: Anh Phương)

UBND TP.HCM chuẩn bị trình HĐND Thành phố thông qua danh mục 13 dự án thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội và danh mục 11 dự án cần chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn.

Trong 11 dự án cần chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa có dự án nhà ở xã hội tại P.Long Phước, TP.Thủ Đức của Công ty Cổ phần Phát triển Thành phố Xanh. Tổng quy mô 44,16ha và dự án cần chuyển mục đích sử dụng 24,71ha đất trồng lúa.

10.277 căn nhà bị tạm ngừng cấp sổ hồng để thanh tra, điều tra

Tại phiên giải trình về việc cấp giấy chứng nhận cho tổ chức, cá nhân tại các dự án nhà ở thương mại trên địa bàn Thành phố, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã báo cáo về kết quả thực hiện công tác này.

Vì nhiều nguyên nhân, TP.HCM vẫn còn 81.085 căn nhà chưa được cấp sổ hồng. Trong đó, có 10.277 căn nhà thuộc 18 dự án bị tạm ngừng giải quyết thủ tục cấp sổ hồng để thanh tra, điều tra.

Hơn 10.200 căn nhà thuộc 18 dự án bị tạm ngừng cấp sổ hổng để thanh tra, điều tra. (Ảnh: Anh Phương)

Bình Dương có 4 dự án nhà ở xã hội muốn vay gói 120.000 tỷ đồng

Căn cứ theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng về danh mục dự án, điều kiện, tiêu chí vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ, UBND tỉnh Bình Dương vừa công bố 4 dự án có nhu cầu vay vốn từ gói tín dụng 120.000 tỷ đồng.

Giao dịch đất nền đang rất sôi động tại một huyện của Lâm Đồng 

Trong tháng 6/2023, thông qua hoạt động công chứng được thống kê, đối với các loại hình bất động sản trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có tổng cộng 1.549 giao dịch.

Nếu như trước đây, TP.Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm được xem là hai “điểm nóng” về phân lô bán nền thì hiện nay, tại một huyện khác của tỉnh Lâm Đồng đang rất sôi động về giao dịch đất nền.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại gia Nguyễn Cao Trí biệt tăm; đất nền Đà Lạt sôi động; xuất hiện dự án ‘ma’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO