Đại gia chi gần 1 triệu USD mua xe máy cổ Harley-Davidson 1908 cực hiếm

17/02/2023 20:11

Chiếc xe máy cổ Harley-Davidson 1908 cực hiếm dù là đã được phục chế lại nhưng vẫn được mua với mức giá cao đến 767.355 bảng Anh (khoảng gần 22 tỷ đồng, tương đương 1 triệu USD).

Mới đây, công ty đấu giá xe nổi tiếng ở Anh, Mecum Auctions chào bán chiếc xe máy cổ Harley-Davidson Strap Tank 1908 với giá khởi điểm là 698.460 bảng Anh. Sau một thời gian ngắn chiếc xe đã được mua với mức giá cuối cùng là 767.355 bảng Anh (gần 1 triệu USD). Tuy nhiên, danh tính người mua lại không được tiết lộ.

Strap Tank 1908 là một trong những chiếc xe cổ nhất của Harley-Davidson cho đến ngày nay.

Được biết, chiếc xe cổ trước đó đã được David Uihlein tìm thấy trong một nhà kho ở Milwaukee vào năm 1941. Uihlein quyết định định cất giữ nó trong 66 năm tại Wisconsin trước khi tìm đến sự giúp đỡ của Paul Freehill từ Indiana để khôi phục lại chiếc xe.

Dù đã được khôi phục nhưng chiếc xe máy hàng hiếm này vẫn còn nhiều bộ phận được giữ nguyên bản như bánh xe, bình xăng, dây đai động cơ, bọc yên xe và ống giảm thanh...

Nhiều chi tiết trên xe đã được phục chế lại.

Greg Arnold, Giám đốc bộ phận đấu giá xe máy tại Mecum Auctions, cho biết: "Chúng tôi đã đầu tư quảng cáo chiếc xe này. Harley-Davidson là thương hiệu xe nổi tiếng nhất của Mỹ. Vì vậy, chúng tôi luôn tin rằng xe sẽ rất hút khách".

Trang web môtô cổ điển The Vintagent, chuyên theo dõi việc bán đấu giá xe mô tô cổ xác nhận rằng chiếc Harley-Davidson Strap Tank này đạt mức giá cao nhất từ trước đến nay.

Strap Tank là một trong những dòng xe Harley-Davidson đầu tiên được sản xuất. Phiên bản 1908 của Strap Tank chỉ có tổng cộng 405 chiếc được sản xuất. Đến nay, chỉ có gần 10 chiếc còn tồn tại. Đó có thể là lý do giá bán của xe đạt mức cao kỷ lục như vậy.

Xe được sản xuất tại nhà máy đầu tiên trên đường Chestnut, Milwaukee.

Strap Tank được sản xuất năm 1907 với 150 chiếc xuất xưởng. Đúng như tên gọi (Strap Tank - tạm dịch là "bình xăng treo"), chiếc xe có thiết kế bình xăng được treo trên khung bởi các bản niken sợi. Chiếc xe được truyền động bởi dây da - một trong những kiểu truyền động cổ xưa nhất. Xe sử dụng khối động cơ số hiệu 2241 và bộ chế hòa khí no.1049.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại gia chi gần 1 triệu USD mua xe máy cổ Harley-Davidson 1908 cực hiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO