Đại gia 'cắn răng' chịu lỗ mỗi năm 1,4 tỷ khi chơi xe siêu sang Bentley Mulsanne

19/04/2024 11:09

Chiếc Bentley Mulsanne phiên bản Le Mans độc nhất Việt Nam sản xuất 2013, từng có giá hơn 24 tỷ đồng, nay rao bán chỉ còn 9 tỷ đồng. Tính trung bình, đại gia sở hữu chiếc xe phải chịu lỗ 1,4 tỷ đồng mỗi năm.

Bên cạnh Rolls-Royce Phantom, Bentley Mulsanne từng là mẫu sedan siêu sang được nhiều đại gia Việt ưa chuộng, trước khi bị khai tử vào năm 2020. Tuy nhiên, trong khi Phantom có nhiều xe bản giới hạn cập bến Việt Nam, số lượng Bentley Mulsanne ít hơn hẳn với một số phiên bản như W.O Edition (100 chiếc trên toàn thế giới), First Edition (50 chiếc trên toàn cầu),…

W-mulsanne-le-mans-1-1.jpg

Chiếc Bentley Mulsanne này cũng không ngoại lệ. Xe thuộc phiên bản Le Mans, với tên gọi đầy đủ là Bentley Mulsanne Le Mans Edition, ra mắt từ năm 2013 nhằm kỷ niệm 90 năm lần đầu tiên hãng xe Anh quốc này tham gia giải đua 24h Le Mans 1923.

Theo công bố của của nhà sản xuất, chỉ có vỏn vẹn 48 chiếc trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, đây là chiếc xe độc nhất.

W-mulsanne-le-mans-2-1.jpg

Xe đang được vị đại gia sở hữu gửi bán qua showroom Auto V75 với giá khoảng 9 tỷ đồng. Chiếc xe thuộc đời 2013, đã lăn bánh hơn 59.000 km.

Trước đó 2 năm, xe cũng từng xuất hiện trên thị trường xe cũ cùng mức giá hơn 10 tỷ đồng. Ở thời điểm mới về Việt Nam, giá trị chiếc sedan siêu sang này ước tính khoảng 24 tỷ đồng. Như vậy, mỗi năm chủ xe chịu khoản lỗ gần 1,4 tỷ đồng.

Tuy nhiên, mức giá 9 tỷ đồng cho chiếc xe siêu sang 11 năm tuổi này vẫn đắt hơn 1 tỷ so với mẫu xe mới Maybach S450 2024 hiện nay.

Bước sang tuổi thứ 11, chiếc Bentley Mulsanne độc nhất nước ta đã có sự thay đổi so với nguyên bản. Nước sơn màu xanh dương nhạt ở ngoại thất đổi sang màu đen huyền bí – tông màu được nhiều đại gia ưa chuộng.

Dù vậy, các chi tiết mạ crôm như lưới tản nhiệt, biểu tượng chữ B có cánh, nẹp viền cửa sổ, ốp viền thân xe hay ốp viền cản sau đều giữ được độ sáng bóng. Cụm đèn chiếu sáng và đèn hậu chưa có dấu hiệu xỉn màu phần ốp đèn.

W-mulsanne-le-mans-7-1.jpg

Do được phát triển bởi bộ phận cá nhân hóa Mulliner của Bentley, chi tiết vây cá hai bên thân xe đều có dòng chữ Mulliner để tăng độ nhận diện cho phiên bản đặc biệt này.

W-mulsanne-le-mans-8-1.jpg

Nguyên bản, xe sử dụng bộ mâm 5 chấu dạng bông hoa và hoàn thiện bằng màu xám mờ. Hiện tại, bộ mâm đó đã thay bằng bộ la-zăng 5 chấu đơn mạ crôm sáng bóng, ẩn bên trong là cùm phanh màu đen.

W-mulsanne-le-mans-9-1.jpg

Sau 11 năm sử dụng, không gian nội thất của chiếc Bentley Mulsanne Le Mans Edition vẫn cho thấy chủ xe là một người giữ gìn và chăm sóc cẩn thận. Ghế ngồi bọc da còn khá căng bóng, chưa xuất hiện tình trạng “nổ da” hay nhiều vết nhăn. Tuy nhiên, những vị trí ốp gỗ đã trở nên sẫm màu hơn trước.

Điểm nhấn cho chiếc Bentley này là bảng điều khiển trung tâm, kết hợp giữa sự sang trọng và hiện đại, gồm màn hình thông tin giải trí có thể đóng/mở theo nhu cầu của chủ xe. Bên dưới có ba đồng hồ hiển thị dung tích bình nhiên liệu, thời gian thực tế và nhiệt độ. Hệ thống thông tin giải trí có kết nối bluetooth, đi kèm hệ thống âm thanh 14 loa Naim cao cấp.

Tựa đầu của bốn ghế ngồi đều có dòng chữ Le Mans Edition và biểu tượng. Dòng chữ trên còn xuất hiện trên bậc cửa, thiết kế phát sáng nhằm tạo điểm nhấn.

W-mulsanne-le-mans-14-1.jpg

Nằm giữa bệ tỳ tay của hàng ghế trước và cần số, hãng xe Anh quốc gắn thêm tấm kim loại, đánh dấu đây là chiếc Mulsanne bản Le Mans thứ 22 trong số 48 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

Hàng ghế sau gồm hai ghế ngồi, với bệ tỳ tay di động, đi kèm các nút bấm chỉnh ghế và hệ thống điều hòa. Nằm giữa còn một tủ lạnh mini. Trên tựa đầu hàng ghế trước tích hợp hai màn hình, phục vụ nhu cầu giải trí của hành khách ngồi sau. Lưng ghế có hai bàn picnic làm từ gỗ tự nhiên cao cấp.

W-mulsanne-le-mans-17-1.jpg

Tương tự phiên bản thường, Bentley Mulsanne Le Mans Edition vẫn được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 5.5 lít, tạo ra công suất 505 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.020 Nm, đi kèm hệ với hộp số tự động ZF 8 cấp. Nhờ đó, chiếc sedan siêu sang vẫn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 5,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 296 km/h.

Với mức giá cao hơn khoảng 1 tỷ đồng so với mẫu Mercedes-Maybach S 450 2024, chiếc Bentley Mulsanne Le Mans Edition này có thể coi là lựa chọn đáng tiền cho những đại gia thích phong cách sang trọng và xa xỉ hoặc người thích sưu tầm xe độc lạ. Đổi lại, chi phí chăm sóc và mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe cũng đòi hỏi người mua phải cân nhắc trước khi “xuống tiền”.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại gia 'cắn răng' chịu lỗ mỗi năm 1,4 tỷ khi chơi xe siêu sang Bentley Mulsanne
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO