Đại biểu kể về việc Chủ tịch Quốc hội viết thư ghi nhận đóng góp của cử tri

Q.Huy| 03/01/2024 21:36

Tại Hội nghị tổng kết năm 2023 của Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM, ông Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, kể về việc Chủ tịch Quốc hội viết thư ghi nhận đóng góp của cử tri.

Chiều 3/1, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố, chủ trì hội nghị tổng kết năm 2023 của Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM.

Đánh giá về hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố năm vừa qua, ông Phan Văn Mãi nhìn nhận, đoàn vẫn khẳng định tốt vai trò, trách nhiệm trong hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, giải quyết đơn thư và nhiều vấn đề quan trọng khác. Các hoạt động tiếp xúc cử tri chuyên đề, giám sát theo từng chủ đề đều có chiều sâu, phát huy hiệu quả.

Đại biểu kể về việc Chủ tịch Quốc hội viết thư ghi nhận đóng góp của cử tri - 1

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố, chủ trì buổi làm việc (Ảnh: Q.Huy).

"Đặc biệt, đoàn đã có đóng góp rất lớn trong khâu chuẩn bị để Quốc hội ban hành Nghị quyết 98. Đoàn Đại biểu Quốc hội vẫn tiếp tục theo dõi việc triển khai Nghị quyết 98, triển khai dự án vành đai 3 theo nghị quyết của Quốc hội", Chủ tịch UBND TPHCM ghi nhận.

Tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, kể lại về việc cử tri Nguyễn Văn Thái (96 tuổi) luôn có mặt tại các buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội tại quận Tân Bình.

"Vị cử tri này lần nào cũng gửi tôi một xấp tài liệu yêu cầu đọc và gửi đến các lãnh đạo Quốc hội, Nhà nước và Chính phủ. Tôi cũng luôn hoàn thành nhiệm vụ mà cử tri này yêu cầu", ông Nguyễn Minh Đức cho hay.

Đại biểu kể về việc Chủ tịch Quốc hội viết thư ghi nhận đóng góp của cử tri - 2

Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 của Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM (Ảnh: Q.Huy).

Cử tri Nguyễn Văn Thái thường gửi gắm các nội dung liên quan đến chống giặc ngoại xâm, xây dựng văn hóa. Lần gần nhất, cử tri gửi ý kiến đến Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ về việc chuẩn bị Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

"Chủ tịch Quốc hội đã viết thư cho cử tri này, ghi nhận những đóng góp chất lượng, Quốc hội trực tiếp lắng nghe và điều chỉnh. Vị cử tri này rất xúc động và nói nhờ cầu nối của đại biểu mà bác nhận được lá thư này", Trung tướng Nguyễn Minh Đức thuật lại.

Tại hội nghị, các đại biểu Quốc hội TPHCM cũng đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo từ cử tri, việc giải quyết bức xúc của người dân trong năm 2023 và việc tổ chức các buổi giám sát, khảo sát.

Đại biểu kể về việc Chủ tịch Quốc hội viết thư ghi nhận đóng góp của cử tri - 3

Ông Hà Phước Thắng, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM (Ảnh: Q.Huy).

Báo cáo tổng kết năm 2023, ông Hà Phước Thắng, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM, thông tin, năm qua, các đại biểu đã dành nhiều tâm sức để nắm bắt các vấn đề thực tiễn sinh động của đời sống kinh tế - xã hội thành phố. Các đại biểu cũng tập hợp được trí tuệ của đông đảo cử tri, chuyên gia, nhà khoa học để đóng góp có hiệu quả trong quá trình quyết định các chính sách lớn thuộc thẩm quyền của Quốc hội.

Qua các kiến nghị của cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã chọn lọc những vấn đề mà cử tri bức xúc, các vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, điều hành của các cơ quan Nhà nước để chất vấn trực tiếp tại các kỳ họp Quốc hội hoặc có các văn bản gửi các Bộ, ngành đề nghị giải quyết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu kể về việc Chủ tịch Quốc hội viết thư ghi nhận đóng góp của cử tri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO