Đặc trưng nổi bật ở các CEO và tỷ phú công nghệ là... dậy sớm

14/01/2021 09:47

Dậy sớm để làm việc là đặc trưng nổi bật ở các CEO, tỷ phú công nghệ hàng đầu trên thế giới.

Theo khảo sát của Yahoo Finance, một trong những đặc trưng nổi bật ở các CEO và tỷ phú công nghệ chính là việc thức dậy sớm. Đây cũng là điều mà họ thường xuyên nhắc tới mỗi khi được hỏi về thói quen buổi sáng. Với một số người, bí quyết thành công còn đến từ khi họ dành ít thời gian để ngủ trên giường.

Đặc trưng nổi bật ở các CEO và tỷ phú công nghệ là... dậy sớm  - 1

Tim Cook - CEO của Apple thường dậy từ 3 giờ 45 phút vào mỗi buổi sáng, rồi làm việc với email đến khoảng 4 rưỡi sáng. Sau đó, ông tới phòng gym và luôn có mặt tại công ty sớm nhất.

Đặc trưng nổi bật ở các CEO và tỷ phú công nghệ là... dậy sớm  - 2

Có lẽ Tim Cook phần nào ảnh hưởng từ CEO tiền nhiệm Steve Jobs, bởi ông thường xuyên dậy từ 6 giờ sáng, làm việc tại nhà rồi mới tới công ty lúc 8 giờ.

Đặc trưng nổi bật ở các CEO và tỷ phú công nghệ là... dậy sớm  - 3

Thời còn đi làm, Bill Gates, Cựu CEO Microsoft thường xuyên bắt đầu ngày mới từ khoảng 6 giờ 30 phút sáng. Một ngày làm việc của ông chủ Microsoft thường bị lấp đầy bởi các cuộc họp và nhiều khi phải di chuyển liên tục suốt cả ngày.

Đặc trưng nổi bật ở các CEO và tỷ phú công nghệ là... dậy sớm  - 4

Đồng sáng lập Twitter - Jack Dorsey tiết lộ anh thường dậy từ 5 rưỡi sáng để thiền và chạy bộ khoảng 10km trước khi dành 8 tiếng chạy luân phiên điều hành 2 công ty.

Đặc trưng nổi bật ở các CEO và tỷ phú công nghệ là... dậy sớm  - 5

Elon Musk - người giàu nhất hành tinh dành hơn 40 giờ mỗi tuần để làm việc, và có thể lên tới 80 - 90 tiếng ở thời điểm dự án cần gấp rút hoàn thiện. Với việc phải điều hành cả Tesla và SpaceX, Elon Musk thường ngủ muộn vào lúc 1 giờ sáng và dậy vào lúc 7 giờ sáng ngày hôm sau.

Đặc trưng nổi bật ở các CEO và tỷ phú công nghệ là... dậy sớm  - 6

Jeff Jordan - Cựu giám đốc PayPal và OpenTable, chia sẻ ông thường tới công ty lúc 5 giờ sáng và chỉ rời đi sau 7 giờ tối.

Đặc trưng nổi bật ở các CEO và tỷ phú công nghệ là... dậy sớm  - 7

Một trong những người phụ nữ nổi tiếng trong giới doanh nhân, cựu giám đốc kỹ thuật của Motorola và Cisco - bà Padmasree Warrior thường dậy từ 4 rưỡi sáng, đọc email, tập thể dục và chuẩn bị bữa sáng cho con trai trước khi bắt đầu làm việc lúc 8 rưỡi sáng

Đặc trưng nổi bật ở các CEO và tỷ phú công nghệ là... dậy sớm  - 8

CEO của AOL - Tim Armstrong tâm sự anh thường phải kìm mình không gửi email sáng sớm để tránh làm phiền mọi người, vì anh thường dậy lúc 5 giờ sáng và tập thể dục hoặc đọc sách trong 2 giờ đồng hồ, trước khi bắt đầu công việc lúc 7 giờ.

Đặc trưng nổi bật ở các CEO và tỷ phú công nghệ là... dậy sớm  - 9

Cựu CEO của Xerox, bà Ursula Burns có thói quen dậy từ 5 giờ sáng và thi thoảng làm việc tới đêm muộn.

Đặc trưng nổi bật ở các CEO và tỷ phú công nghệ là... dậy sớm  - 10

Ông Hans Vestberg - CEO Verizon tiết lộ mình hiếm khi tới công ty sau 8 giờ sáng, bởi trước đó ông đã dậy sớm để tập thể dục và gửi email. Ông chia sẻ: "Công ty chúng tôi không bao giờ ngủ vì hoạt động liên tục tại 180 nước trên thế giới, vậy nên định nghĩa ngày - đêm dường như không tồn tại"

Đặc trưng nổi bật ở các CEO và tỷ phú công nghệ là... dậy sớm  - 11

Cựu Chủ tịch Vodafone Vittorio Colao thường dậy lúc 6 giờ sáng và làm việc tới 11 giờ đêm, nhưng trước đó vẫn dành một khoảng thời gian ngắn để ăn tối với gia đình.

Đặc trưng nổi bật ở các CEO và tỷ phú công nghệ là... dậy sớm  - 12

Cựu CEO Yahoo Marissa Mayer không phải một người dậy quá sớm, nhưng bà chỉ ngủ từ 4 tới 6 giờ/ngày. Thông thường, bà Mayer đi ngủ lúc 3 giờ sáng, và dậy lúc 8 giờ sáng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đặc trưng nổi bật ở các CEO và tỷ phú công nghệ là... dậy sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO