Xuất khẩu trái cây đang giảm mạnh, trong khi nhập khẩu lại tăng vọt. Kéo theo đó, nhiều loại trái cây ngoại đổ bộ thị trường giá giảm một nửa, còn hàng nội chất đống tại chợ bán giá rẻ bèo.
Thị trường gia vị 19 tỷ USD nhưng nếu các công ty sản xuất gia vị Việt Nam xác định dùng hóa chất, hương liệu thì sẽ thua người Thái bởi họ đi trước chúng ta cả chục năm và giỏi hơn ta rất nhiều.
Giữa lúc thanh long ở nước ta giá “chạm đáy” thì loại quả này được bày bán tại siêu thị Úc với giá 200.000 đồng/kg, thậm chí ở Hà Lan còn được coi là “siêu thực phẩm”, bán trong siêu thị với giá 600.000 đồng/kg.
Dù số lượng còn khiêm tốn, nhưng 2021 là năm đặt dấu mốc quan trọng khi nhiều loại đặc sản Việt đột phá tại trời Tây. Củ gừng, quả vải, nhãn,... không chỉ có giá bán cao đến khó tin mà còn thành hàng hot, là món quà quý.
Nhiều siêu thị đang bán nhiều loại rau nhập khẩu với giá gần 1 triệu đồng/kg, gấp hơn 10 lần hàng trong nước. Trong khi đó, cam Vinh đặc sản hiện nay giá chỉ vài nghìn đồng/kg.
Từ kết quả tích cực của tình hình tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử nội, các chuyên gia nhận định, bản đồ nông sản đặc sản, bách hóa Việt Nam trên các sàn đã và đang được tô vẽ bởi các doanh nghiệp nước nhà.
Với đặc trưng thổ nhưỡng,dòng nước đã sản sinh ra “con chắt chắt” (là một loại hến nước ngọt) có hương vị ngọt rất đậm đà, với cách chế biến của Mai Xá, tạo nên món ăn không phải nơi nào cũng có được.
Trong danh sách 100 loại bánh ngọt ngon nhất thế giới vừa được trang ẩm thực nổi tiếng TasteAtlas công bố mới đây, có một đại diện đến từ Việt Nam được xướng tên.
Ba tháng đầu năm nay, lượng điều nhập khẩu về Việt Nam tăng tới 174% về khối lượng và tăng gần 172% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020. Trong khi, giá điều tại các nhà vườn ở nước ta đang giảm mạnh, nông dân lo thua lỗ.
Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau vừa cho biết, Hội Kỷ lục gia Việt Nam vừa có thông báo về kết quả hành trình tìm kiếm và quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam giai đoạn 2020 - 2021.
Ẩn mình trong “Thiên đường mây” Tà Xùa là rừng chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi của đồng bào người Mông. Vài năm gần đây, rừng chè cổ trở thành “khó báu” cổ giúp họ thoát nghèo, vươn lên thành những triệu phú.
Burger vị phở, Pizza bún đậu mắm tôm, Kem nước mắm,... là hàng loạt những món ăn có sự hoà trộn với nguyên liệu đặc sản Việt Nam gây không ít xôn xao trên thị trường.