'Đặc sản tháng 3 của Hà Nội' đắt đỏ, khách vẫn tấp nập mua

Huyền Thương| 18/03/2022 06:25

Hoa loa kèn đầu mùa đến tay người tiêu dùng giá 90.000 - 100.000 đồng một bó 10 bông, đắt gấp 2-3 lần so với chính vụ nhưng vẫn rất hút khách mua.

'Đặc sản tháng 3 của Hà Nội' đắt đỏ, khách vẫn tấp nập mua  - 1

Những ngày này, nhiều hộ trồng hoa Tây Tựu đang tất bật thu hoạch hoa loa kèn đầu vụ.

Dù chưa vào chính vụ nhưng nhiều hộ trồng hoa Tây Tựu thuê đất tại Hạ Mỗ (Đan Phượng, Hà Nội) đã có thể thu hoạch sớm, lợi nhuận ước tính cả chục triệu đồng. Năm nay, người trồng hoa loa kèn nhiều hơn, để đáp ứng sớm nhu cầu của những người yêu thích loại hoa tao nhã này.

'Đặc sản tháng 3 của Hà Nội' đắt đỏ, khách vẫn tấp nập mua  - 2

Tranh thủ lúc được giá, các nhà vườn cắt bán loa kèn ngay từ giữa tháng 3.

Anh Lê Văn Bắc, chủ vườn hoa ở Tây Tựu thuê đất trồng tại Hạ Mỗ cho biết: Mặc dù, hoa loa kèn nhiều vậy nhưng giá hoa đầu mùa không hề rẻ. Thế nhưng, người mua vẫn háo hức, sẵn sàng móc hầu bao vì mùa hoa này chỉ xuất hiện dịp cuối tháng 3 và tháng 4, trong thời gian ngắn. Cũng nhờ thế mà sức tiêu thụ rất cao, nông dân trồng hoa không rơi vào cảnh "được mùa mất giá". Nhờ thu hoạch sớm với năng suất cao, 5 sào hoa kèn đã giúp gia đình anh Bắc thu lợi nhuận khoảng 40 triệu đồng/sào.

Loa kèn thường được trồng chủ yếu vào tháng 7, tháng 8 nhưng phải chờ đến tháng giữa tháng 3 năm sau mới được thu hoạch. Chúng được các hộ trồng ưa chuộng vì dễ chăm sóc, củ giống giá rẻ và có thể trồng lại. Nếu chăm tốt thì một sào có thể cho thu hoạch tới 4 vạn bông.

'Đặc sản tháng 3 của Hà Nội' đắt đỏ, khách vẫn tấp nập mua  - 3

Hầu hết hoa sớm đều là giống kèn ta với bông nhỏ và ngắn hơn kèn tây. Nụ hoa loa kèn thường có màu xanh nhạt, khi bung nở, những cánh hoa chuyển sang màu trắng muốt và tỏa hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát.

Tại nhà vườn, hoa loa kèn cành chùm hiện có giá từ 220.000-270.000 đồng/bó 100 bông, loại cành đơn lên đến 300.000 đồng/bó 100 bông. Còn khách mua lẻ sẽ phải trả 30.000 - 60.000 đồng/10 bông (tùy thuộc vào cành đơn hay cành chùm). Đến chính vụ, giá hoa giảm xuống khoảng 1.700 – 1.900 đồng/bông.

'Đặc sản tháng 3 của Hà Nội' đắt đỏ, khách vẫn tấp nập mua  - 4

Những bông loa kèn đầu mùa vừa chớm nụ.

So với đầu mùa năm ngoái, giá hoa kèn năm nay cao hơn một chút. Thời điểm này, rất nhiều tiểu thương đã săn đón đặt mua loa kèn trước. Do số lượng hoa ít nên các đơn hàng được bà con sắp xếp cách ngày để thu hái.

'Đặc sản tháng 3 của Hà Nội' đắt đỏ, khách vẫn tấp nập mua  - 5

Nông dân phấn khởi vì giá hoa năm nay cao và được các tiểu thương đến mua nhiều ngay từ giữa tháng 3.

Vừa thu hoạch vườn loa kèn nở sớm để bán cho các mối buôn ở chợ hoa Quảng Bá, chị Nguyễn Thu Trang cho hay: "Mới chỉ đầu mùa nhưng mỗi lần xuống ruộng vợ chồng tôi cũng thu được 700 - 1.000 bông/ngày. Để kịp thu hoạch xong trước khi loa kèn nở, ngày nào gia đình tôi cũng phải huy động tới 3-4 người ra ruộng cắt hoa".

'Đặc sản tháng 3 của Hà Nội' đắt đỏ, khách vẫn tấp nập mua  - 6

Sau khi thu hoạch hoa, củ được đào lên, giữ ở nhà khoảng 2 tháng rồi mang ra vườn trồng vụ kế tiếp.

'Đặc sản tháng 3 của Hà Nội' đắt đỏ, khách vẫn tấp nập mua  - 7

Những nụ hoa xanh, có kích thước lớn sẽ được người trồng chọn để thu hoạch.

Trong khi đó, tại chợ dân sinh trong nội thành Hà Nội, chủ một tiệm hoa ở Nghĩa Tân (Cầu Giấy) chia sẻ, kinh doanh hoa loa kèn những ngày này thuận lợi vì nhu cầu cao. Vài ngày trở lại đây, mặt hàng hoa loa kèn được cửa hàng này nhập lượng lớn. Do đầu mùa nên nhiều người thích mua, dù giá đắt hơn các loại hoa khác nhưng vẫn được ưa chuộng.

'Đặc sản tháng 3 của Hà Nội' đắt đỏ, khách vẫn tấp nập mua  - 8

Nhiều người sẵn sàng chi tiền để thưởng thức loài hoa được mệnh danh là "đặc sản tháng 3 của Hà Nội".

Giá hoa kèn nở sớm tại các cửa hàng từ 90.000 - 110.000 đồng/bó 10 cành. Ngoài bán hoa loa kèn theo bó hoặc theo cành. Thông thường, để có một bình hoa loa kèn ưng ý, thường người chơi hoa mua từ 20 bông trở lên, tương ứng với chi phí từ 180.000 - 220.000 đồng. Mặc dù vậy, nhiều chị em vẫn chịu chi và sức mua vẫn tăng mạnh.

Huyền Thương
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Đặc sản tháng 3 của Hà Nội' đắt đỏ, khách vẫn tấp nập mua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO