Đặc sản gà Đông Tảo biếu Tết ở Việt Nam lên báo nước ngoài

18/01/2023 00:09

Gà Đông Tảo đặc sản ở Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán đã xuất hiện trong bài báo của hãng tin AFP ngày 17.1.

Đặc sản gà Đông Tảo biếu Tết ở Việt Nam lên báo nước ngoài
Gà Đông Tảo đặc sản ở Việt Nam. Ảnh: AFP

Tờ báo của Pháp gọi gà Đông Tảo là những chú "gà rồng" có đôi chân "to khổng lồ".

Phóng viên của hãng tin AFP đề cập tới một trang trại gà Đông Tảo ở gần Hà Nội, trong đó chủ trang trại Le Van Hien đã chọn ra con gà tốt nhất trong đàn “gà rồng” của mình.

Cặp chân sần sùi của gà Đông Tảo được coi là đặc sản và đặc biệt được giới nhà giàu ưa chuộng trong dịp Tết Nguyên đán. Giống gà với cặp chân to này có giá có thể lên tới 2.000 USD/con.

Con gà mà ông Le Van Hien chọn nặng 4kg, có cặp chân to chiếm khoảng 1/5 trọng lượng cơ thể, được bán với giá khoảng 150 USD. Tuy nhiên, những con gà có cặp chân đặc biệt lớn được định giá cao hơn gấp hơn 10 lần. Một số con còn thậm chí còn được cho tham gia các cuộc thi "hoa hậu" gà.

Gà Đông Tảo có thể nặng tới 10kg. Ảnh: AFP
Gà Đông Tảo có thể nặng tới 10kg. Ảnh: AFP

Ông Hien chia sẻ với AFP rằng, bí quyết để nuôi loài gà đặc sản này là chế độ ăn gồm ngô, gạo và thả gà trong vườn nuôi thay vì nhốt trong lồng.

“Gà càng đi lại thì càng khỏe và cơ bắp to hơn" - ông Hien, người có kinh nghiệm nuôi gà hơn 15 năm, cho biết.

Gà Đông Tảo có thể nặng tới 10kg. Thịt của gà này được đánh giá cao ở độ dai và ít mỡ. Để chế biến gà Đông Tảo ngon, có thể luộc, chiên, hầm hoặc  xào xả ớt.

Anh Le Van Luan, khách mua gà Đông Tảo của ông Hien làm quà biếu cuối năm cho đối tác làm ăn và người thân lớn tuổi dịp Tết Nguyên đán chia sẻ: “Cái ngon nhất của gà Đông Tảo là da chân. Chân càng to càng ngon” - anh nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đặc sản gà Đông Tảo biếu Tết ở Việt Nam lên báo nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO