Đặc sản đi máy bay về Việt Nam phục vụ giới nhà giàu ăn Tết

HẠO NHIÊN| 30/01/2022 19:38

Những đặc sản đắt đỏ, nhập về Việt Nam theo đường hàng không luôn được nhà giàu săn lùng ráo riết mỗi dịp đón Tết.

Cua huỳnh đế là một trong những thực phẩm ngoại được giới nhà giàu Việt ưa chuộng nhất, dù giá siêu đắt đỏ. Loại cua này chỉ sống ở những vùng biển có đáy cát vàng, độ sâu 200 - 400m tại Alaska (Mỹ), Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc...Để đánh bắt nó, người ta phải ra khơi vào những ngày bão biển.

Đặc sản đi máy bay về Việt Nam phục vụ giới nhà giàu ăn Tết - 1

Cua huỳnh đế luôn được giới nhà giàu Việt lựa chọn trong những bàn tiệc tiếp khách.

Mặc dù ở Việt Nam cũng có loài cua này xuất hiện trong những vùng biển sạch, tuy nhiên kích thước nhỏ hơn và giá thành cũng thấp hơn nhiều so với cua huỳnh đế nhập ngoại.

Trong danh sách những món hải sản đắt đỏ nhất đang bán tại Việt Nam thì cua huỳnh đế (có nơi gọi là hoàng đế) chắc chắn không thể thiếu. Những chú cua khổng lồ dài cả mét này được giới nhà giàu sẵn sàng trả giá hàng triệu đồng, thậm chí chục triệu để săn lùng, đặc biệt là vào dịp Tết.

Cách đây vài năm, tại một siêu thị Hà Nội, một con cua huỳnh đế Mỹ nhập khẩu nặng khoảng 2kg được bán với giá 5 triệu đồng. Một vài nhà hàng khác cũng bán với giá 2,5-4 triệu đồng/kg.

Gần đây, một loại hải sản đắt đỏ khác cũng được ưa chuộng vào dịp Tết tại Việt Nam, đó là cua Tasmania sống ở vùng biển phía Nam nước Úc. Loại cua này có kích thước khổng lồ 2,5 - 8kg và hương vị top đầu thế giới.

Cua Tasmania được nhập khẩu qua đường hàng không, quá trình bảo quản phải cẩn thận để đảm bảo độ tươi ngon. Loài cua này thường ăn mực, tôm và các sinh vật biển khác nên chúng tiếp nhận nhiều dưỡng chất và có kích thước lớn.

Đặc sản đi máy bay về Việt Nam phục vụ giới nhà giàu ăn Tết - 2

Nếu mua một con nặng 10kg thì giá có thể lên đến 30 - 40 triệu đồng, đắt ngang ngửa chiếc xe máy. Trong lịch sử, ngư dân đã từng bắt được cua nặng tới 30kg và dài đến 50cm lớn nhất thế giới.

Tại Việt Nam, năm nay giá cua Tasmania không đổi so với năm ngoái, vào khoảng 3-4 triệu đồng/kg, tùy trọng lượng. Với trọng lượng từ 2,5 - 8kg, mỗi con cua có giá trị lên đến cả chục triệu đồng, thậm chí vài chục triệu đồng. Do đó, các cửa hàng không nhập về nhiều, khách mua chủ yếu là giới nhà giàu.

Ngoài các loại hải sản, rau xanh nhập ngoại cũng vừa "làm mưa, làm gió" trên thị trường dịp cuối năm 2021. Xà lách, cải cầu vồng, rau chân vịt, dưa leo…xuất xứ Australia, Nhật Bản, Anh...được bán với giá gần triệu đồng mỗi kg.

Chẳng hạn, rau chân vịt baby (cải bó xôi) và xà lách Salad Wild Roquette giá 95.000 đồng 100 gram, tức 950.000 đồng một kg, rau xà lách baby hỗn hợp giá 82.000 đồng 100 gram, tương đương 820.000 đồng một kg, dưa leo nhật là 750.000 đồng một kg.

Đặc sản đi máy bay về Việt Nam phục vụ giới nhà giàu ăn Tết - 3

Một hộp rau chân vịt Úc.

Dù đắt đỏ thế nhưng những loại rau này vẫn đắt hàng như tôm tươi, đặc biệt vào dịp Tết. Là tín đồ chuộng các món ăn mang hương vị châu Âu, chị Thuý Hằng, ở quận 1, TP.HCM cho biết, trước đây muốn mua rau nhập khẩu để chế biến thường phải đặt ở các cửa hàng chuyên dụng vài ngày mới có, nay nhiều hệ thống siêu thị đã bán.

"Mặc dù giá gấp 5-7 lần so với hàng trong nước nhưng chất lượng sản phẩm khác biệt nên tôi vẫn lựa chọn cho dịp Tết này", chị Hạnh nói.

Trái cây nhập khẩu cũng là mặt hàng thu hút đông đảo khách dịp Tết Nguyên đán. Điển hình như nho mẫu đơn Nhật Bản giá khoảng 1,5 - 5 triệu đồng/chùm.

Nho mẫu đơn được trồng nhiều tại Okayama, Nhật Bản – vùng đất đã ra đời các loại nho chất lượng cao. Giống nho mọng nước và nổi tiếng này được lai chéo giữa 2 giống nho là Akitsu-21 và Hakunan của Nhật được Viện Khoa học cây ăn quả Quốc Gia (NIFTS) ở Nhật Bản tạo ra vào năm 1988 và chỉ được biết đến nhiều hơn tại Nhật vào năm 2006 sau nhiều năm chọn lọc và canh tác.

Đặc sản đi máy bay về Việt Nam phục vụ giới nhà giàu ăn Tết - 4

Nho mẫu đơn từng được một hệ thống siêu thị ở Việt Nam rao bán với giá từ 5 triệu đồng/chùm.

Được trồng “1 nhánh 1 chùm” theo phương pháp hữu cơ, các chùm nho sẽ được hấp thụ tối đa các dinh dưỡng để tạo nên sản phẩm chất lượng, đẹp hoàn hảo.

HẠO NHIÊN
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đặc sản đi máy bay về Việt Nam phục vụ giới nhà giàu ăn Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO