Đặc sản các loại khô vào mùa Tết

N.Nguyệt| 09/01/2024 06:00

Tết là thời điểm các mặt hàng khô cá, tôm khô, khô trâu, tôm chao, bánh phồng tôm... được tiêu thụ mạnh.

Đặc sản các loại khô vào mùa Tết - 1

Giới thiệu sản phẩm với du khách.

Ngay từ đầu tháng 10 âm lịch, các hộ, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng. Không khí làm việc tại các cơ sở, hộ sản xuất vì thế cũng sôi động hẳn lên.

Trung bình mỗi ngày, một cơ sở sản xuất 500kg khô các loại, còn chả tôm, chả giò thì sản xuất mỗi tuần 2 lần (mỗi lần 200 - 300kg). Đơn hàng đặt ngày càng nhiều, cơ sở phải tăng cường thêm nhân công và tăng công suất hoạt động mới có thể cung ứng đủ theo đơn hàng của khách lấy sỉ và bán lẻ.

Nguồn nguyên liệu làm khô là cá thiên nhiên, tôm tươi để chế biến, ướp gia vị theo công thức riêng của mỗi cơ sở, tiếp đó phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, đảm bảo con khô không những độ tươi ngon mà còn đậm vị. Mặc dù giá nguyên liệu tăng, nhưng nhiều nơi vẫn giữ nguyên mức giá bán như những năm trước.

Không chỉ có mực, tôm, cá khô các loại, Bạc Liêu còn có nhiều đặc sản ngon khác như: bánh phồng tôm, bánh phồng sữa, mắm cá trắm cỏ, chả cá thát lát,… được nhiều người tìm mua để sử dụng và làm quà biếu vào dịp Tết vì không chỉ ngon, lạ mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng phụ gia khi chế biến.

Bài liên quan
  • Lẩu cá kèo Sài thành - Món ăn níu chân lữ khách
    Tuy lẩu cá kéo có nguồn gốc từ miền Tây Nam Bộ nhưng sau khi du nhập đến thị thành Sài Gòn thì đã biến đổi phần nào hương vị và trở thành một món ăn làm ngất ngây kẻ thực khách, nhất là những lữ khách phương xa rồi nguyện trở thành công dân của thành phố này.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đặc sản các loại khô vào mùa Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO