Đặc phái viên ASEAN lần đầu tiên thăm Myanmar

Bảo Hà| 21/03/2022 18:36

Ngày 21/3, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Sokhonn, cũng là Đặc phái viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), bắt đầu chuyến thăm 3 ngày tới Myanmar.

Đặc phái viên ASEAN lần đầu tiên thăm Myanmar. (Nguồn: Khmer Times)
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Sokhonn, cũng là Đặc phái viên của ASEAN về Myanmar. (Nguồn: Khmer Times)

Chuyến thăm được thực hiện theo lời mời của Chủ tịch Hội đồng Hành chính nhà nước Myanmar Min Aung Lan.

Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia nêu rõ: “Chuyến thăm đầu tiên của Đặc phái viên ASEAN tới Myanmar để tạo điều kiện thuận lợi nhằm chấm dứt bạo lực, cũng như kiềm chế tối đa của các bên; phân phối viện trợ nhân đạo với sự hỗ trợ và điều phối của Ban Thư ký ASEAN và Trung tâm AHA; khuyến khích các cuộc tham vấn/đối thoại chính trị giữa các bên liên quan”.

Dự kiến chương trình nghị sự chuyến thăm của Phó Thủ tướng Prak Sokhon được thực hiện theo nội dung đồng thuận 5 điểm đã được Hội nghị Cấp cao ASEAN đề ra.

Trong chuyến thăm, Đặc phái viên của Chủ tịch ASEAN dự kiến gặp Thống tướng Min Aung Lan, người đứng đầu ngành ngoại giao Myanmar Wunna Maung Lwin và một số nhân vật được chính quyền Nay Pyi Taw thu xếp gặp.

Cùng với đó, Đặc phái viên của Chủ tịch ASEAN có kế hoạch đến Yangon để viện trợ nhân đạo cho một bệnh viện và đảm bảo hàng viện trợ của ASEAN cho Myanmar đến được với người cần và nơi cần.

Ông Prak Sokhon cũng dự kiến gặp các đại sứ ASEAN tại Yangon để lắng nghe đánh giá tình hình và ý kiến của mỗi bên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đặc phái viên ASEAN lần đầu tiên thăm Myanmar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO