Đặc nhiệm Ukraine tập kích, phá hủy vũ khí hạng nặng Nga ở Lugansk

31/12/2022 14:35

Lực lượng đặc nhiệm Kraken thuộc quân đội Ukraine đã tổ chức tập kích khu vực làng Novoselivske ở Lugansk, qua đó phá hủy các vũ khí của Nga.

Giới chức quốc phòng Ukraine hôm 30/12 thông báo, lực lượng đặc nhiệm Kraken phối hợp với các đơn vị khác của quân đội Ukraine đã tiến hành tấn công khu vực làng Novoselivske ở Lugansk, hiện do các lực lượng thân Nga kiểm soát.

"Làng Novoselivske ở tỉnh Lugansk đã được giải phóng với sự hỗ trợ của pháo binh hạng nặng cùng các đơn vị đặc nhiệm Kraken cũng như binh sĩ đến từ Lữ đoàn cơ giới số 92", chính quyền quân quản vùng Lugansk ở miền Đông Ukraine cho biết.

Xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 của Nga bị bắn cháy tại Lugansk

Cuộc tập kích bất ngờ của đặc nhiệm Ukraine đã khiến lực lượng phòng thủ của Nga tại khu vực này gặp nhiều tổn thất. Những hình ảnh thu được tại hiện trường cho thấy ít nhất một xe bọc thép chở quân BTR-80 cùng một xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 hiện đại của Nga đã bị quân đội Ukraine bắn trúng và bốc cháy dữ dội.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về tuyên bố trên từ phía Ukraine.

Thời gian gần đây, khu vực Lugansk tại miền Đông Ukraine đang chứng kiến những màn giao tranh quyết liệt giữa quân đội Nga và Ukraine. Phía Ukraine được cho là đang rất muốn giành được thành phố Kreminna, qua đó làm suy yếu tuyến phòng thủ của Nga tại khu vực Lugansk cũng như toàn vùng Donbass.

Đáp lại, quân đội Nga đã điều động về đây nhiều binh sĩ và trang thiết bị quân sự hiện đại, trong đó có cả các siêu tăng "sát thủ chiến trường" T-90M nhằm tăng cường năng lực tác chiến cho lực lượng phòng thủ tại Lugansk.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đặc nhiệm Ukraine tập kích, phá hủy vũ khí hạng nặng Nga ở Lugansk
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO