Đã xác định được vị trí xác trực thăng chở 5 du khách bị rơi

Trần Thanh| 06/04/2023 06:43
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Đêm muộn 5/4, lực lượng chức năng đã xác định được vị trí xác chiếc trực thăng chở theo 5 du khách bị rơi.

Đêm muộn 5/4, trao đổi với PV Dân trí, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, khoảng 21h50 cùng ngày, lực lượng chức năng đã xác định được xác chiếc trực thăng bị rơi.

Theo đó, chiếc trực thăng chở theo 5 du khách bị rơi tại 20⁰51'53"B - 107⁰1'10"Đ (khu vực biển ở xã Gia Luận, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng).

Theo đại diện Cục CSGT, hiện các đơn vị chức năng đang điều động thợ lặn để tìm kiếm xác các nạn nhân tại vị trí kể trên.

Cũng theo đại diện Cục CSGT, thời điểm bị gặp nạn, trên trực thăng có 5 người, gồm cả phi công. Trong 4 hành khách có 3 phụ nữ và 1 nam giới (đều là người Đà Nẵng). Hiện cơ quan chức năng đã tìm thấy xác một phụ nữ và một nam giới.

Sau khi nhận tin báo, Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với lực lượng chức năng và biên phòng, đưa 2 thi thể nạn nhân vào bờ.

Đã xác định được vị trí xác trực thăng chở 5 du khách bị rơi - 1

Vị trí phát hiện xác chiếc trực thăng bị rơi (Ảnh: Hoàng Nhật).

Báo cáo ban đầu cho thấy lúc 16h56, máy bay Bell-505 do Đại tá Chu Quang Minh làm phi công, chở theo 4 hành khách người Việt, thực hiện bay du lịch ngắm cảnh Vịnh Hạ Long. Đây là chuyến bay thứ 4 trong ngày. Máy bay này mất liên lạc với đài chỉ huy lúc 17h06 phút 20 giây, tại 20⁰51'55"N - 107⁰01'31"E (khu vực biển xã Gia Luận, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng).

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn đã điện chỉ đạo Binh đoàn 18, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân; Hải quân, Bộ Chỉ huy quân sự Hải Phòng, Quảng Ninh, Bộ đội Biên phòng, xác minh vụ việc. Các đơn vị đồng thời huy động lực lượng phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Đã xác định được vị trí xác trực thăng chở 5 du khách bị rơi - 2

Vị trí lực lượng chức năng tìm thấy các mảnh vỡ của chiếc trực thăng (Ảnh: Hoàng Nhật).

Mặt khác, một đoàn công tác do Thiếu tướng Lã Đại Phong, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn , cũng xuống hiện trường phối hợp chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Đơn vị này đã yêu cầu Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam điều động tàu SAR 411 cơ động đến hiện trường phối hợp với các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Đến 21h, các lực lượng chức năng đã vớt được 2 thi thể và một số mảnh vỡ của máy bay tại vị trí mép bờ đảo Hòn Dép (tọa độ 20⁰51'51.2"N - 107⁰01'13.4"E).

Bell-505 hoạt động trên Vịnh Hạ Long là dòng trực thăng hạng nhẹ, được thiết kế phần đầu bằng kính trong suốt, giúp du khách ngắm vịnh từ trên cao.

Mỗi chiếc Bell 505 có thể chở được 5 người, trong đó có 1 phi công và 4 hành khách.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đã xác định được vị trí xác trực thăng chở 5 du khách bị rơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO