Đã về nước, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh chưa thoát án Tây Ban Nha

08/08/2022 19:35

2 nghệ sĩ người Việt bị tố cưỡng hiếp ở Tây Ban Nha dù đã về nước nhưng vẫn chưa thoát án. Hiện, quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục.

Ngày 8/8, Bộ Ngoại giao xác nhận hai công dân Việt Nam là Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng bị tố cưỡng hiếp đã rời Tây Ban Nha sau khi được trả hộ chiếu.

Trả lời trên Tuổi Trẻ về tình hình và công tác bảo hộ công dân đối với 2 công dân Việt Nam bị cáo buộc vi phạm pháp luật ở Tây Ban Nha, Bộ Ngoại giao cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha luôn theo dõi, giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại và công dân.

Đã về nước, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh chưa thoát án Tây Ban Nha-1
Hai nghệ sĩ Việt Nam bị bắt với cáo buộc cưỡng hiếp một thiếu nữ 17 tuổi người Anh tại đảo Majorca, Tây Ban Nha 

Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã triển khai các biện pháp lãnh sự cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

Theo Bộ Ngoại giao, vào ngày 3/8 vừa qua, tòa án đã trả hộ chiếu cho hai công dân trên do có luật sư người địa phương đại diện liên lạc với tòa án.

"Hiện hai công dân nói trên đã rời Tây Ban Nha. Quá trình điều tra vụ việc vẫn đang được tiếp tục", Bộ Ngoại giao thông tin thêm và cho biết sẽ tiếp tục theo dõi, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xử lý vụ việc theo nhiệm vụ và thẩm quyền.

Sáng cùng ngày, trao đổi với Thanh Niên, ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác nhận Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng về nước vào chiều 7/8.

Trước mắt, hai nghệ sĩ sẽ làm việc với đơn vị, nơi làm việc. Cụ thể, Hồ Hoài Anh gặp gỡ trực tiếp, làm việc với Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Hồng Đăng là nghệ sĩ trực thuộc Nhà hát Kịch Hà Nội.

"Sau đó, đơn vị của hai nghệ sĩ sẽ làm văn bản báo cáo lên Bộ Văn hóa. Quy trình xử lý là như vậy. Hiện, cả hai chưa có báo cáo chi tiết nên Bộ chưa thể trả lời thêm", Thứ trưởng Tạ Quang Đông nói với Zing.

Trước đó theo tờ Majorca Daily của đảo Majorca, hai người đàn ông được cho là nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam đã về nước sau khi một tòa án ở Palma trả lại hộ chiếu của họ hôm 3/8.

Majorca Daily cũng là tờ báo đầu tiên đưa tin về vụ việc liên quan hai người nói trên. Cả hai bị cáo buộc cưỡng hiếp một cô gái người Anh 17 tuổi và bị bắt vào cuối tháng 6/2022.

Tại phiên tòa được mở sau đó, cả hai người này từ chối đối chất và việc này nằm trong quyền của họ theo luật pháp sở tại. Tòa án sau đó cho phép hai người tại ngoại mà không cần bảo lãnh nhưng tịch thu hộ chiếu.

MT (t/h)

Bài liên quan
  • Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh đã về nước
    Sáng nay (8/8), Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông xác nhận với PV : "Hai nghệ sĩ Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đã về Việt Nam an toàn vào khoảng 20h - 20h30 tối qua".
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đã về nước, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh chưa thoát án Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO