Đã tìm ra 5 nghệ sĩ gửi đơn kiện bà Nguyễn Phương Hằng, thái độ sau khi bà chủ Đại Nam bị bắt gây chú ý

25/03/2022 12:04

Đây chính là 5 nghệ sĩ trong làng giải trí Việt đã từng lao đao vì lùm xùm với bà Nguyễn Phương Hằng.

Tối 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ quận 3, là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Hình ảnh bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra vào tối qua

Trước đó, trong một cuộc hợp báo Công an tỉnh Bình Dương xác nhận đang thụ lý xác minh điều tra đơn của 6 cá nhân đã tố giác, tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng đưa tin sai sự thật, vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân… Trong số đó có 5 người là nghệ sĩ đang hoạt động trong làng giải trí Việt là: NS Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thuỷ Tiên - cầu thủ Công Vinh, NS Trịnh Kim Chi.

Ca sĩ Vy Oanh

Người đầu tiên nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng cho cơ quan chức năng là ca sĩ Vy Oanh. Vào tháng 6/2021, Vy Oanh nộp đơn đến Phòng cảnh sát hình sự CA TP.HCM và Cơ quan CSĐT của Bộ Công An. Theo đó, Vy Oanh tố cáo bà Phương Hằng có hành vi sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin sai sự thật để xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến danh dự của nhiều cá nhân, ca sĩ, nghệ sĩ trong nước. Vy Oanh vô cùng bức xúc vì bị bà Phương Hằng tung tin là "gái bao, giật chồng, làm vợ bé, đẻ thuê cho đại gia"... bằng những từ ngữ kém văn hoá, thô tục.

Nghệ sĩ Hoài Linh

Đến tháng 7/2021, NS Hoài Linh là người tiếp theo nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng lên cơ quan có thẩm quyền. Trao đổi với Tiền Phong tối 21/9/2021, đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh xác nhận đã gửi đơn tố cáo bà Phương Hằng, hiện cơ quan công an đã thụ lý điều tra. Đại diện Hoài Linh cho biết, bắt đầu từ tháng 5/2021 thời điểm bà Phương Hằng liên tục lên mạng Facebook để livestream công kích nghệ sĩ Hoài Linh, đến tháng 7/2021, nam danh hài đã chính thức gửi đơn tố cáo bà Hằng lên công an.

Trong đơn, nghệ sĩ Hoài Linh cho biết những nội dung livestream của bà Hằng xoay quanh vụ việc Hoài Linh chưa thực hiện công tác từ thiện dù đã nhận quyên góp hơn 13 tỉ đồng. Dù thông tin chưa được kiểm chứng nhưng bà Hằng đã nhiều lần livestream tố cáo về lối sống, đời tư của Hoài Linh với lời lẽ nặng nề, xúc phạm.

Đàm Vĩnh Hưng

Sau 2 tháng so đo với NS Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng cũng gửi đơn tố cáo bà Phương Hằng vì bị nhắc đến với những thông tin tiêu cực trên livestream. Trong đơn tố cáo, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng thời gian qua, bà Hằng lợi dụng các tính năng của mạng xã hội để phát trực tiếp, thông tin sai sự thật chuyện anh "ăn chặn từ thiện hơn một nửa số tiền 96,8 tỷ đồng, cấu kết mua giải trong chương trình The Voice". Ngoài ra, ca sĩ cũng tố bà Hằng công khai thông tin cá nhân của anh về giới tính, chuyện tình cảm riêng tư với lời lẽ miệt thị, xúc phạm.

Sau khi nộp đơn, Đàm Vĩnh Hưng đã phối hợp cung cấp chứng cứ, lấy lời khai theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Trên Facebook cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng từng nói: "Tôi đã xác định sẽ đi đến cùng bằng con đường pháp luật nên chờ bao lâu vẫn chờ. Tôi tin đây là cách tốt nhất để câu chuyện về nghệ sĩ làm từ thiện được giải oan bằng pháp luật".

Vợ chồng Thuỷ Tiên - Công Vinh

Cũng trong tháng 9/2021, bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục nhận đơn tố cáo của ca sĩ Thuỷ Tiên. Sau khi livestream phân trần số tiền kêu gọi từ thiện ở giữa ngân hàng, vợ chồng Công Vinh đã nhờ Pháp luật can thiệp.

"Theo đó, chúng tôi sẽ khởi kiện dân sự đối với các cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt, đưa thông tin không chính xác nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của ca sĩ Thủy Tiên và gia đình", Luật sư của Thuỷ Tiên chia sẻ.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi

Sáng ngày 23/9/2021, phía CSĐT Công an TP.HCM xác minh đã nhận đơn kiện bà chủ Đại Nam từ phía NS Trịnh Kim Chi. Hiện các đơn tố cáo đã được Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp nhận để xử lý, xác minh theo đúng thẩm quyền. Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi tố cáo bị bà Phương Hằng xúc phạm, thóa mạ đời tư, bày tỏ mong muốn pháp luật vào cuộc và đòi lại danh dự cho mình.

Tháng 4/2021, NS Trịnh Kim Chi từng xảy ra "đại chiến" căng đét với CEO Đại Nam. NS Trịnh Kim Chi đã gây xôn xao dư luận khi nói bà Phương Hằng đã "đụng vô ổ kiến lửa" vì tung tin đời tư của loạt nghệ sĩ đình đám. Sau đó, vợ ông Dũng "lò vôi" đáp trả với lời lẽ gay gắt, quy chụp và suy diễn.

Cũng nhân sự kiện bà Phương Hằng bị bắt tạm giam, các nghệ sĩ đồng loạt có chia sẻ đáng chú ý. Trong đó, Vy Oanh bộc bạch: "Em share trước cái vì đang kẹt cho con ngủ các bác ạ, để mọi người gọi em cháy máy, nổ inbox rồi. Rồi ngày đó cũng đã tới.

Vy Oanh từ trước đến nay vẫn luôn trấn an mọi người tin tưởng vào pháp luật Việt Nam và cái thiện sẽ luôn chiến thắng cái ác. Những tổn thương, vu khống của Vy Oanh và gia đình cũng như các bị hại khác phải gánh chịu đã được CQCN có biện pháp ngăn chặn và bù đắp. Cái ác sẽ phải trả giá, rồi tới đây sẽ còn nhiều kịch hay nữa mọi người cứ đón xem hihi! Hoan hô Pháp luật Việt Nam, em sẽ tâm sự cùng cả nhà sau nha".

Sau Vy Oanh, Đàm Vĩnh Hưng và Anh Đức cũng đồng loạt có động thái mới. Cả 2 đều tỏ thái độ vui mừng sau chuỗi ngày bị réo tên vào những ồn ào không đáng có. Hiện netizen đang rất quan tâm đến phát ngôn của những người trong cuộc.

Trong khi các nghệ sĩ khác đồng loạt chia sẻ cảm xúc trên mạng xã hội thì vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên vẫn chưa có động thái mới. Tuy nhiên, chia sẻ với Thanh Niên, cầu thủ Công Vinh xác nhận anh đã biết thông tin trên thông qua báo chí và khẳng định: "Cả hai vợ chồng tôi đặt niềm tin vào sự thượng tôn của pháp luật".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đã tìm ra 5 nghệ sĩ gửi đơn kiện bà Nguyễn Phương Hằng, thái độ sau khi bà chủ Đại Nam bị bắt gây chú ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO