Đã tiêm vaccine an toàn cho hơn 8.400 phụ nữ mang thai và cho con bú ở TP. Thủ Đức

Hà Văn Đạo| 05/09/2021 10:00

Thông tin từ Tổ công tác Bộ Y tế hỗ trợ TP. Thủ Đức phòng chống dịch COVID-19 cho hay, địa bàn này đã áp dụng nhiều biện pháp hiệu quả, trong đó có đẩy mạnh tiêm vaccine ngừa COVID-19. Đặc biệt là tiêm cho người lớn tuổi và phụ nữ mang thai.

Chi tiết ca mắc COVID-19 hôm nay ở các tỉnh, thànhChi tiết ca mắc COVID-19 hôm nay ở các tỉnh, thành

SKĐS - Danh sách chi tiết từ số liệu chính thức của Bộ Y tế về các ca mắc mới COVID-19, ca tử vong hôm nay ở tất cả 63 tỉnh, thành trên cả nước. Cập nhật hàng ngày trên Báo Sức khỏe & Đời sống

Thống kê cho đến nay, thành phốThủ Đứcđã tiêm vaccine COVID-19 cho 728.916 người, trong đó số người trên 65 tuổi, người khuyết tật và người bệnh nền là 68.147 người; bà mẹ đang mang thai và cho con bú là 8.418 người.

Với phụ nữ mang thai, trước khi tiêm ngoài việc được test nhanh vớiCOVID-19và sàng lọc như các đối tượng khác thì còn tiến hành khám thai, đánh giá tình trạng sức khỏe. Nếu thai nhi ổn định thì bác sĩ sẽ quyết định tiêm. Sau tiêm theo dõi 30 phút và nếu không có phản ứng phụ thì sẽ được về nhà và theo dõi tại nhà.

Đã tiêm vắc xin an toàn cho hơn 8.400 phụ nữ mang thai và cho con bú ở Thủ Đức - Ảnh 2.

Tiêm vaccine an toàn cho người dân.

Cùng với phòng, chống dịch, TP quan tâm chăm lo đời sống cho người dân trong thời gian "ai ở đâu ở yên đó".

Khảo sát một số hộ dân tại khu nhà trọ của các phường Phước Long B, Phước Bình, Tăng Nhơn Phú B, Linh Đông, An Khánh, Thạnh Mỹ Lợi… người dân đã được hỗ trợ các gói lương thực, thực phẩm. Cùng với đó hỗ trợ 34.448 lao động tự do không có việc làm; hỗ trợ kịp thời cho 146.004 hộ gia đình khó khăn.

Đã tiêm vắc xin an toàn cho hơn 8.400 phụ nữ mang thai và cho con bú ở Thủ Đức - Ảnh 3.

Cấp phát thực phẩm đến người khó khăn.

Trong ngày 5/9, TP. Thủ Đức cũng đã tiếp nhận 16.500 túi an sinh xã hội do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phân phố (lũy kế đến nay đã tiếp nhận hàng hoá, lương thực, thực phẩm ước tính khoản hơn 50,9 tỷ đồng).

Đội hình tình nguyện "Đi chợ giúp người dân trong mùa COVID-19" đã hỗ trợ đi chợ 10.110 đơn hàng cho các hộ dân.

Các "Bếp ăn nghĩa tình Thủ Đức" và 34 phường cung cấp 24.223 suất ăn, 8.371 phần nhu yếu phẩm, rau xanh, củ quả các loại cho các hộ nghèo, người ở trọ khó khăn, trong khu phong tỏa…

Để tiến tới mở rộng các vùng xanh, TP. Thủ Đức cũng đã rà soát xây dựng các mô hình "Khu phố/Tổ dân phố an toàn, không còn COVID", hiện đã xây dựng được 927 vùng xanh, vùng an toàn. Có 3.648 tình nguyện viên, gồm tổ trưởng, phó tổ dân phố, dân quân, lực lượng nòng cốt và người dân, trong đó có 427 tình nguyện viên là người ở trọ và người lao động tự do tạm trú tham gia.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đã tiêm vaccine an toàn cho hơn 8.400 phụ nữ mang thai và cho con bú ở TP. Thủ Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO