Đá phản lưới nhà, Son Heung Min đi vào lịch sử Premier League

Sông Lam| 04/12/2023 09:18

Son Heung Min đã khiến trận đại chiến giữa Man City và Tottenham hấp dẫn ngay từ những phút đầu khi anh ghi bàn và đá phản lưới nhà chỉ trong vòng 137 giây.

Trận cầu tâm điểm thuộc vòng 14 Premier League giữa Man City và Tottenham diễn ra vào tối 3/12 (giờ Việt Nam) trên sân Etihad thực sự hấp dẫn ngay từ đầu, hai bàn thắng được ghi chỉ sau 10 phút bóng lăn. Đáng chú ý cả hai bàn thắng đều do Son Heung Min thực hiện chỉ trong vòng 137 giây.

Đá phản lưới nhà, Son Heung Min đi vào lịch sử Premier League - 1

Son Heung Min mở tỷ số cho Tottenham chỉ sau 6 phút bóng lăn (Ảnh: AP).

Phút thứ 6, từ một tình huống phản công cực nhanh, Son Heung Min đã dùng tốc độ và sự càn lướt của mình để loại bỏ hậu vệ cánh Doku trước khi dứt điểm đánh bại thủ thành Ederson đưa đội khách Tottenham vượt lên dẫn trước.

Với bàn thắng này, tiền đạo người Hàn Quốc đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi bàn trên sân của 4 nhà vô địch. Đó là Leicester, Chelsea, Liverpool và Man City.

Tuy nhiên, đến phút thứ 9, Son Heung Min lại hóa tội đồ khi nỗ lực cản phá bóng của anh lại khiến bóng đi thẳng vào lưới nhà, giúp Man City có bàn gỡ hòa 1-1.

Đá phản lưới nhà, Son Heung Min đi vào lịch sử Premier League - 2

Son Heung Min đá phản lưới nhà chỉ sau 137 giây giúp Tottenham mở tỷ số trước Man City (Ảnh: AP).

Son Heung Min qua đó trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử Premier League ghi bàn và phản lưới nhà chỉ trong 10 phút đầu tiên của trận đấu. Người đầu tiên làm được điều này là Gareth Barry ở trận đấu giữa Aston Villa và Charlton vào tháng 5/1999.

Tottenham và Man City sau đó đã tạo ra một cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn trên sân Etihad, kết quả cuối cùng ở cuộc đọ sức này là 3-3.

Spurs vẫn cho thấy họ là đối thủ khó chịu với nửa xanh thành Manchester và khiến đoàn quân của HLV Pep Guardiola tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League với 30 điểm sau 14 vòng đấu.

Chiến thắng ở vòng 14 trước Fulham đã giúp Liverpool giành vị trí thứ nhì với 31 điểm và Arsenal vươn lên ngôi đầu với 33 điểm sau trận thắng Wolves. Cuộc cạnh tranh ngôi đầu ở Premier League vẫn đang diễn ra hết sức gay cấn và thú vị ở các vòng đấu tới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đá phản lưới nhà, Son Heung Min đi vào lịch sử Premier League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO