Đà Nẵng và cuộc cách mạng để trở lại V.League

Thanh Vũ| 31/08/2023 12:28

Sau khi xuống hạng, câu lạc bộ Đà Nẵng đang quyết tâm làm mới lực lượng với mục tiêu giành vé trở lại V.League trong thời gian sớm nhất.

Đà Nẵng và cuộc cách mạng để trở lại V.League
Câu lạc bộ Đà Nẵng đã bắt tay vào chuẩn bị cho mùa giải mới. Ảnh: CLB Đà Nẵng

Thay đổi từ ban huấn luyện

Trước thềm mùa giải mới, Đà Nẵng đang là một trong những đội có sự thay đổi lớn nhất về mặt nhân sự.

Để vực dậy đội bóng sau mùa giải thất vọng, ông Triệu Quang Hà được bầu Hiển phân công tiếp quản đội bóng trong vai trò quản lí. Vị trí của ông Hà tại Đà Nẵng là chịu trách nhiệm quản lí đội 1, đội hạng Nhì, 6 đội tuyển trẻ về mặt chuyên môn và xây dựng kế hoạch đào tạo, huấn luyện của bóng đá trẻ.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Trương Việt Hoàng cũng được bổ nhiệm giữ chức huấn luyện viên trưởng của đội. Ông Hoàng đã chính thức ra mắt câu lạc bộ Đà Nẵng từ ngày 29.8.

Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng dẫn dắt Đà Nẵng ở giải hạng Nhất 2023-2024. Ảnh: CLB Đà Nẵng
Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng dẫn dắt Đà Nẵng ở giải hạng Nhất 2023-2024. Ảnh: CLB Đà Nẵng

Tiếp quản Đà Nẵng trong lúc đội vừa rớt hạng là thử thách không nhỏ dành cho nhà câm quân sinh năm 1975. Ông Hoàng thừa biết, việc ông gia nhập Đà Nẵng mang theo cả niềm hi vọng của lãnh đạo đội bóng và người hâm mộ bóng đá sông Hàn.

Với kinh nghiệm từng dẫn dắt các đội bóng tại V.League, ông Hoàng đặt quyết tâm đưa Đà Nẵng trở lại giải đấu cấp cao nhất Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

"Trong cuộc họp với lãnh đạo của đội bóng, mục tiêu đặt ra cho đội là phải quay lại V.League ngay ở mùa giải 2024-2025. Đây là điều bắt buộc phải làm được với một câu lạc bộ từng vô địch V.League 2 lần như Đà Nẵng”, huấn luyện viên Trương Việt Hoàng chia sẻ.

Làm mới dàn cầu thủ

Chuẩn bị cho mùa giải mới, Đà Nẵng đã bắt đầu thực hiện cuộc cách mạng nhân sự.

Đầu tiên, đội bóng sông Hàn chia tay cả 3 ngoại binh Maurcio Pinto, Lucao và Brandon Wilson do điều lệ giải hạng Nhất không cho các đội sử dụng ngoại binh.

Một số nội binh không nằm trong kế hoạch đã chia tay đội. Trong khi đó, các trụ cột như Đặng Anh Tuấn, Phạm Công Nhật, Phan Văn Long... vẫn tiếp tục gắn bó với đội.

Nhiều trụ cột vẫn quyết tâm gắn bó với Đà Nẵng. Ảnh: CLB Đà Nẵng
Nhiều trụ cột vẫn quyết tâm gắn bó với Đà Nẵng. Ảnh: CLB Đà Nẵng

Ngoài ra, một số cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của câu lạc bộ có màn trình diễn tốt ở giải hạng Nhì như Nguyễn Thành Khải (2002), Hồ Văn Duy Bảo (2001), Phạm Bá Thảo (2001)... và nhiều cầu thủ trẻ khác cũng được tạo điều kiện thử sức ở đội 1.

Câu lạc bộ Đà Nẵng cũng có kế hoạch gọi các cầu thủ đang được cho mượn và chiêu mộ thêm nhiều cầu thủ chất lượng bổ sung vào đội hình.

Về cơ bản, thành phần lực lượng của câu lạc bộ Đà Nẵng đã ổn định. Nhiệm vụ lúc này của toàn đội là tập trung tập luyện, lên kế hoạch kĩ lưỡng cho mùa giải mới với mục tiêu là trở lại V.League trong thời gian sớm nhất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng và cuộc cách mạng để trở lại V.League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO