Đà Nẵng: Trường hợp nào trên 80 tuổi được hỗ trợ 1.000.000 đồng?

23/08/2021 10:02

Theo phản ánh của ông Lê Nguyên Đức (TP. Đà Nẵng), ông được biết Chính phủ có chính sách hỗ trợ cho nhóm đối tượng bảo trợ xã hội, nhưng tại địa phương ông thì trả lời, chỉ hỗ trợ cho người già cô đơn, người khuyết tật nặng và trẻ em mồ côi, còn đối tượng bảo trợ xã hội thuộc nhóm trên 80 tuổi không được hỗ trợ. Ông Đức hỏi, như vậy có đúng không?

Về vấn đề này, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Đà Nẵng trả lời như sau:

Theo Kế hoạch số 135/KH-UBND ngày 19/7/2021 của UBND thành phố Đà Nẵng về triển khai hỗ trợ người dân, người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 năm 2021, trong đó có hỗ trợ cho một số nhóm đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, cụ thể như sau:

- Người cao tuổi cô đơn (Người cao tuổi từ đủ 60 tuổi trở lên thuộc hộ nghèo, cận nghèo không có người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng hoặc có người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng nhưng người này đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng).

- Người khuyết tật đặc biệt nặng

- Trẻ em mồ côi đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng

- Người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn thành phố (kể cả còn sức lao động và không còn sức lao động)

Như vậy, trường hợp đối tượng bảo trợ xã hội thuộc nhóm trên 80 tuổi trở lên mà thuộc đối tượng quy định tại điểm 1 nêu trên thì được hưởng 1.000.000 đồng/người/lần, còn lại thì không thuộc nhóm được hỗ trợ.

Chinhphu.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Trường hợp nào trên 80 tuổi được hỗ trợ 1.000.000 đồng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO