Đà Nẵng tôn vinh 39 y bác sĩ tận tụy chăm sóc sức khỏe nhân dân

THÙY TRANG| 27/02/2023 19:29

Chiều 27.2, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức lễ trao giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng”, tôn vinh 39 y bác sĩ, nhân viên y tế trực tiếp tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn thành phố đã có cống hiến, tận tụy chăm sóc sức khỏe nhân dân trong năm 2021, 2022.

Đà Nẵng tôn vinh 39 y bác sĩ tận tụy chăm sóc sức khỏe nhân dân
Đà Nẵng tôn vinh 39 y bác sĩ tận tụy chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ảnh: Thùy Trang

Giải thưởng năm nay tôn vinh 19 cá nhân được bình chọn năm 2021 và 20 cá nhân khác được tôn vinh năm 2022.

Đây là những y bác sĩ, nhân viên y tế đã tích cực tham gia trong công tác chống dịch COVID-19, cứu chữa bệnh nhân, có sáng kiến trong chăm sóc điều trị và nhận được nhiều sự tin cậy của đồng nghiệp, sự quý mến, yên tâm, hài lòng của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

 
Đà Nẵng ghi nhận những nỗ lực, cống hiến của ngành y tế thời gian qua. Ảnh: Thùy Trang

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND thành phố đánh giá, trong những năm qua ngành y tế thành phố có những đóng góp to lớn vào sự phát triển của thành phố.

Mạng lưới những bệnh viện công lập, cơ sở y tế dự phòng, y tế Trung ương tại Đà Nẵng ngày càng được đầu tư, bổ sung trang thiết bị.

Đội ngũ y bác sĩ thành phố đã chủ động trong việc học tập, bồi dưỡng nâng cao tay nghề, trình độ, thực hiện được nhiều kỹ thuật chuyên sâu trong khám chữa bệnh, được nhân dân thành phố và các tỉnh thành trong khu vực miền Trung Tây Nguyên tín nhiệm, đánh giá cao.

Đà Nẵng đang dần trở thành một địa chỉ y tế đáng tin cậy, đó là niềm tự hào không chỉ của ngành y tế mà còn cả thành phố.

Gần 3 năm qua, Đà Nẵng đã trải qua đại dịch chưa từng có, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người dân. Trong thời điểm đó, mỗi y bác sĩ, nhân viên y tế đã nỗ lực gấp nhiều lần trên mặt trận phòng chống dịch COVID-19, hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân với những bệnh nhân khác.

Khi đại dịch đã cơ bản được khống chế thì ngành y tế lại phải đối mặt với những khó khăn thử thách khác.

“Để vượt qua những điều đó, những y bác sĩ, nhân viên y tế vẫn đang thể hiện bản lĩnh vững vàng, tình yêu cháy bỏng với nghề. Những khó khăn, vất vả và đóng góp của ngành y tế được Chính phủ, thành phố và người dân ghi nhận.

Tôi tin tưởng ngành y tế thành phố sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ cao cả của mình trong thời gian tới” – ông Chinh bày tỏ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng tôn vinh 39 y bác sĩ tận tụy chăm sóc sức khỏe nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO