Đà Nẵng: Tiêm vaccine uốn ván, bạch hầu cho 3.000 trẻ

THUỲ TRANG| 25/10/2022 11:10

Từ ngày 27 đến 31.10, Trung tâm Y tế huyện Hoà Vang, Đà Nẵng, sẽ triển khai kế hoạch tiêm bổ sung vaccine uốn ván - bạch hầu giảm liều cho gần 3.000 trẻ em trên địa bàn huyện.

Đợt tiêm chủng này nhằm chủ động phòng ngừa dịch bệnh, giảm tỷ lệ tử vong do bệnh bạch hầu, uốn ván và hướng tới mục tiêu tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh bạch hầu, uốn ván trong cộng đồng.

Bạch hầu là một bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm độc cấp tính do vi khuẩn bạch hầu gây ra. Vi khuẩn tiết ra độc tố gây tổn thương cho nhiều tổ chức và cơ quan của cơ thể. Bệnh lây truyền trực tiếp từ người bệnh sang người lành qua đường hô hấp hoặc gián tiếp qua đồ chơi, vật dụng có dính chất tiết của người bị nhiễm vi khuẩn bạch hầu.

Uốn ván là một bệnh cấp tính do vi khuẩn uốn ván gây ra. Bệnh lây qua da và niêm mạc bị tổn thương. Một trong các biện pháp phòng, chống dịch uốn ván - bạch hầu hiệu quả nhất và căn cơ nhất đó là tiêm vaccine để phòng, chống dịch toàn diện và mang tính bền vững.

Tất cả trẻ học lớp 2 trong trường học và trẻ 7 tuổi không đi học tại cộng đồng đang sinh sống trên địa bàn huyện Hoà Vang sẽ được tiêm 1 mũi vaccine uốn ván - bạch hầu giảm liều, ngoại trừ các trường hợp trẻ đã tiêm vaccine có chứa thành phần uốn ván hoặc bạch hầu trong thời gian 1 tháng trước khi triển khai.

Trong chương trình tiêm vaccine lần này, huyện Hoà Vang sẽ triển khai tiêm cho trẻ đang là học sinh lớp 2 tại 19 điểm là các trường học cơ sở ở các xã. Tại các trạm y tế xã sẽ triển khai tiêm chủng cho những trẻ không đi học và thực hiện tiêm vét.

Để nâng cao hiệu quả công tác tiêm chủng, tạo miễn dịch tốt trong cộng đồng, đồng thời duy trì miễn dịch, bảo vệ trẻ lâu dài, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần chủ động phối hợp với nhà trường và ngành y tế để đưa trẻ tới các điểm tiêm trên và đảm bảo cho tất cả các trẻ 7 tuổi đều được tiêm một mũi vaccine uốn ván - bạch hầu trong chiến dịch để phòng bệnh này.

Bài liên quan
  • Ninh Bình: Tỉ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 cao so với bình quân cả nước
    Ninh Bình - Tính đến hết ngày 12.9, tỉ lệ tiêm các mũi vaccine phòng COVID-19 của Ninh Bình đều đạt cao hơn nhiều so với bình quân chung cả nước, đặc biệt là mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên; mũi 3 cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi và mũi 1, mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tiêm vaccine uốn ván, bạch hầu cho 3.000 trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO