Đà Nẵng rực rỡ sắc màu ngày hội khinh khí cầu

Đức Hoàng (Báo Tổ Quốc)| 27/03/2022 15:21

Ngày 27/3, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT) chủ trì và phối hợp cùng với Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tổ chức Ngày hội khinh khí cầu tại khu vực công viên APEC (đoạn giao lộ đường Bình Minh 4 đến 2/9 và Bạch Đằng) trong thời gian từ 06h00 đến 22h00.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng sau thời gian dài tạm ngưng do dịch Covid-19. Khinh khí cầu được trình diễn theo hình thức bay treo, cột dây cố định, vị trí cao nhất của khinh khí cầu cao khoảng 40 mét so với mặt đất, trong đó: 03 khinh khí cầu khổng lồ cao 22m, 12 khinh khí cầu mini cao 7-10m, 02 quả khinh khí cầu hơi cao 12m và 15m.

Đà Nẵng rực rỡ sắc màu ngày hội khinh khí cầu - 1

Ngày hội khinh khí cầu “Đà Nẵng chào mừng mở lại đường bay quốc tế” diễn ra tại lòng đường và vỉa hè đường Bạch Đằng, đoạn giao lộ 2/9 đến Bình Minh 4, quận Hải Châu.

Đà Nẵng rực rỡ sắc màu ngày hội khinh khí cầu - 2

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng sau thời gian dài tạm ngưng do dịch Covid-19.

Đà Nẵng rực rỡ sắc màu ngày hội khinh khí cầu - 3

Chương trình trình diễn tổ chức thành 03 đợt: (1) 06h00 – 10h00: Bay treo độ cao từ 15m – 40m, buộc dây cố định tại chỗ (thời gian bay tối đa 120 phút, tùy thuộc vào tình hình thời tiết và sức gió). (2) 15h00 – 17h00: Bay treo độ cao từ 15m – 40m, buộc dây cố định tại chỗ (thời gian bay tối đa 60 phút, tùy thuộc vào tình hình thời tiết và sức gió). (3) 19h00 – 20h00: Trình diễn hoa đăng gồm Rồng lửa, thổi cầu và dựng cầu tại chỗ.

Ngoài ra, trong khung giờ từ 06h00 – 20h00, Ban tổ chức bố trí 02 khinh khí cầu hơi liên tục tại khu vực trình diễn để người dân, du khách đến thỏa sức chiêm ngưỡng, checkin, chụp ảnh.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, những ngày qua các hoạt đông du lịch được khởi động lại; việc nối lại các đường bay quốc tế và có các hoạt động đi kèm để thúc đẩy ngành du lịch Đà Nẵng phát triển.

"Thành phố Đà Nẵng đã xây dựng các kế hoạch để đẩy mạnh hoạt động du lịch như sự kiện đua thuyền buồm trên sông Hàn, Diễn đàn đường bay châu Á 2022; khai trương tuyến du lịch đường thủy nội địa Đà Nẵng - Lý Sơn (Quảng Ngãi)...Với sự phối hợp tích cực của các đơn vị liên quan, hy vọng những hoạt động này sẽ thu hút nhiều du khách đến với Đà Nẵng trong thời gian tới", ông Lê Trung Chinh nói.

Đà Nẵng rực rỡ sắc màu ngày hội khinh khí cầu - 4

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, Sở Du lịch...dự ngày hội khinh khí cầu chào mừng đường bay quốc tế Đà Nẵng nối lại.

Đà Nẵng rực rỡ sắc màu ngày hội khinh khí cầu - 5

...và trải nghiệm bay khinh khí cầu.

Đà Nẵng rực rỡ sắc màu ngày hội khinh khí cầu - 6

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết: "Sau thời gian chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngày 27/3, hai chuyến bay quốc tế đầu tiên sẽ đưa du khách từ Singapore và Thái Lan đến Đà Nẵng do hãng hàng không Singapore Airlines và Thai Vietjet khai thác. Để chào đón sự trở lại các chuyến bay quốc tế, Ngày hội khinh khí cầu lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng sẽ thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng trong những ngày tháng 3 rực rỡ. Và đây cũng là tiền đề để thành phố hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ, hấp dẫn trong thời gian đến".

Ngày hội khinh khí cầu còn có sự tham dự của Lương Thùy Linh- Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019, Travel Blogger Sơn Đoàn, anh em hot Tiktoker Long Chun và Long bé, top 3 Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng năm 2022 với các hoạt động trải nghiệm bay khinh khí cầu, giao lưu cùng du khách và chụp ảnh check-in, thực hiện các video review giới thiệu về sự kiện.

Đà Nẵng rực rỡ sắc màu ngày hội khinh khí cầu - 7

Người dân và du khách thích thú chụp hình làm kỷ niệm...

Đà Nẵng rực rỡ sắc màu ngày hội khinh khí cầu - 8
Đà Nẵng rực rỡ sắc màu ngày hội khinh khí cầu - 9
Đà Nẵng rực rỡ sắc màu ngày hội khinh khí cầu - 10

Rực rỡ sắc màu ngày hội khinh khí cầu tại Đà Nẵng

Ông Đỗ Trọng Hậu, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT) chia sẻ: "Cùng với những chính sách mở cửa du lịch quốc tế của Chính phủ, ngành hàng không và du lịch Đà Nẵng đang nhận được nhiều tín hiệu tích cực khi có 09 hãng hàng không dự kiến mở lại 10 đường bay quốc tế, kết nối du lịch Đà Nẵng với các thị trường Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Ấn Độ trong năm 2022. Thông qua sự kiện Ngày hội khinh khí cầu, Công ty AHT mong muốn đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng quảng bá, thu hút du khách, khôi phục du lịch và góp phần phục hồi kinh tế xã hội của Đà Nẵng".

Bên cạnh các sự kiện lớn như Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á – Routes Asia 2022, Giải Golf Phát triển châu Á - ADT 2022 nằm trong hệ thống giải Asian Tour, giải golf chuyên nghiệp hàng đầu châu Á, Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng 2022…sự kiện Ngày hội khinh khí cầu là một trong những điểm nhấn khởi động sự trở lại của du lịch Đà Nẵng - một thành phố biển năng động, trẻ trung, một thành phố sự kiện MICE chuyên nghiệp, xứng tầm quốc tế.

Đà Nẵng rực rỡ sắc màu ngày hội khinh khí cầu - 11

Khinh khí cầu rực rỡ sắc màu được trình diễn theo hình thức bay treo, cột dây cố định, vị trí cao nhất của khinh khí cầu cao khoảng 40 mét so với mặt đất, trong đó: 3 khinh khí cầu lớn cao 22m, 12 khinh khí cầu mini cao 7-10m, 2 quả khinh khí cầu hơi cao 12m và 15m.

Đà Nẵng rực rỡ sắc màu ngày hội khinh khí cầu - 12
Đà Nẵng rực rỡ sắc màu ngày hội khinh khí cầu - 13
Đà Nẵng rực rỡ sắc màu ngày hội khinh khí cầu - 14

Chương trình trình diễn tổ chức thành 3 đợt. Đợt 1 từ 6 giờ - 10 giờ, bay treo độ cao từ 15m - 40m, buộc dây cố định tại chỗ. Đợt 2 từ 15 giờ - 17 giờ, bay treo độ cao từ 15m - 40m, buộc dây cố định tại chỗ. Đợt 3 từ 19 giờ - 20 giờ, trình diễn hoa đăng gồm rồng lửa, thổi cầu và dựng cầu tại chỗ.

    • Tháng ba, lên Minh Hoá với chợ rằm
      Lễ hội Rằm tháng 3 được mở lại trong sự háo hức của cư dân huyện Minh Hoá và du khách gần xa.
    • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
      Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
    • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
      Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
    • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
      Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
    • 'Canh bạc ngàn tỉ USD' của Ả Rập Saudi
      Trong khuôn khổ của Sáng kiến Tầm nhìn 2030, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman muốn biến quốc gia của ông thành trung tâm du lịch và điểm đến lý tưởng dành cho người lao động nước ngoài.
    • ‘Chữa lành’ ở Lý Sơn
      Đảo Lý Sơn là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn 'chữa lành', không ồn ào, vội vã như phố thị, cuộc sống ở hòn đảo nhẹ nhàng, chậm rãi trôi qua…
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đà Nẵng rực rỡ sắc màu ngày hội khinh khí cầu
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO