Đà Nẵng: Lính đặc công, cảnh sát dùng xuồng cao su di tản dân

14/10/2023 00:51

Trao đổi với Tiền phong khuya 13/10, ông Nguyễn Đăng Huy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho hay người dân ở các khu vực trũng thấp đã được di tản từ sớm.

Quận Liên Chiểu là một trong những địa bàn chịu ngập nặng tại Đà Nẵng trong mùa mưa bão. Tháng 10/2022, tại “rốn ngập” này đã có nhiều người thiệt mạng, nhà cửa, tài sản hư hại rất nặng nề.

Đà Nẵng: Lính đặc công, cảnh sát dùng xuồng cao su di tản dân ảnh 1
Lực lượng chức năng đưa người dân ở vùng ngập trên đường Mẹ Suốt đến nơi an toàn.

“Người dân đã di tản từ sớm khi được thông báo tình hình mưa diễn biến phức tạp. Bà con vừa chủ động di tản, vừa được lực lượng chức năng hỗ trợ. Những hộ ở điểm có nguy cơ ngập sâu được hỗ trợ di chuyển cả tài sản đến nơi an toàn”, ông Huy nói.

Tiểu đoàn Đặc công 409 (Bộ Tham mưu Quân khu 5) cho biết đã điều động 60 cán bộ, chiến sĩ sử dụng ca nô, xuồng cao su sơ tán gần 200 người ở tổ 45, 46, 47 Đà Sơn (phường Hòa Khánh Nam) đến nơi cao ráo. 6 người không có nơi tá túc được các chiến sĩ đưa về ăn nghỉ tại đơn vị.

Tối cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã đến kiểm tra tình hình ngập lụt tại quận Liên Chiểu và Thanh Khê. Ông yêu cầu các đơn vị chức năng tổ chức lực lượng, phối hợp hỗ trợ người dân, vận động bà con di tản đến nơi an toàn. Đồng thời nắm bắt tình hình mưa lũ để kịp thời ứng phó.

Các lực lượng khác cũng hỗ trợ đắc lực cho người già, người bệnh, thai phụ... Một thai phụ bị mắc kẹt trong hẻm trên đường Nguyễn Sinh Sắc được lực lượng Cảnh sát PCCC &CNCH đưa thuyền phao vào cứu. Một gia đình có trẻ nhỏ và một người mới mổ ruột thừa xong cũng được lực lượng chức năng phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) đưa ra khỏi vùng nguy hiểm….

Đà Nẵng: Lính đặc công, cảnh sát dùng xuồng cao su di tản dân ảnh 2
Người dân được đưa về Tiểu đoàn Đặc công 409 tá túc qua đêm.

Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu thông tin thêm, đến 22h cùng ngày, đoạn qua cầu Đa Cô (phường Hoà Minh), khu Đà Sơn và một số khu dân cư trên địa bàn quận còn ngập.

Trong khi đó, nhiều khu vực ở Đà Nẵng cũng bị nước bủa vây trong đêm. Người dân hối hả dọn dẹp, kê gác tài sản. Những khu nước dâng cao, bà con khóa cửa đi nơi khác tá túc.

Đà Nẵng: Lính đặc công, cảnh sát dùng xuồng cao su di tản dân ảnh 3
Nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng ngập sâu.

Theo dự báo, trong vài ngày tới Đà Nẵng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa phổ biến 150-300mm, có nơi trên 350mm.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đà Nẵng: Lính đặc công, cảnh sát dùng xuồng cao su di tản dân
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO