Đà Nẵng khánh thành nhà máy nước gần 1.200 tỷ đồng

Hoài Sơn| 29/03/2023 17:22

Ngày 29/3, UBND Đà Nẵng đã tổ chức lễ khánh thành công trình nhà máy nước Hòa Liên giai đoạn 1.

Dự án có công suất 120.000 m3/ngày đêm, với 4 hạng mục, gồm đập dâng, trạm bơm nước thô, tuyến ống nước thô và nhà máy xử lý nước. Tổng mức đầu tư của dự án 1.170 tỷ đồng.

Đà Nẵng khánh thành nhà máy nước gần 1.200 tỷ đồng - 1

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tham quan nhà máy nước (Ảnh: Hoài Sơn).

UBND Đà Nẵng giao Trung tâm quản lý hạ tầng đô thị thuộc Sở Xây dựng tiếp nhận, quản lý và vận hành. Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ cung cấp, bổ sung nguồn nước sạch cho người dân ở các quận Liên Chiểu, Thanh Khê, Hải Châu và huyện Hòa Vang.

Chủ tịch UBND Đà Nẵng Lê Trung Chinh đánh giá công trình nhà máy nước Hòa Liên là công trình trọng điểm, mang tính động lực có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo an ninh, chất lượng nguồn nước, được cả hệ thống chính trị và người dân thành phố quan tâm, theo dõi.

Đà Nẵng khánh thành nhà máy nước gần 1.200 tỷ đồng - 2

Nhà máy nước Hòa Liên giúp Đà Nẵng giải quyết được tình trạng thiếu nước sạch vào mùa khô (Ảnh: Hoài Sơn).

Theo lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, trong những năm gần đây, có những thời điểm, thành phố đã phải đối diện với tình trạng nhiễm mặn nghiêm trọng vào mùa khô. Có lúc đỉnh mặn vượt gần 50 lần so mức cho phép và kéo dài hơn 3 tháng, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo quy hoạch cấp nước của thành phố đến năm 2030, nhu cầu dùng nước sạch tại Đà Nẵng khoảng 800.000 m3/ngày đêm.

Do vậy, việc đầu tư xây dựng nhà máy nước Hòa Liên là hết sức cần thiết và cấp bách, nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu dùng nước của thành phố.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng khánh thành nhà máy nước gần 1.200 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO