Đà Nẵng gỡ bỏ linh vật mèo bị tố chưa xin phép bản quyền

19/01/2023 12:15

Một linh vật mèo ở đường hoa xuân Đà Nẵng vừa bị gỡ bỏ sau khi nhà thiết kế Hàn Quốc lên tiếng về việc chưa xin phép bản quyền.

Sáng 19/1, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng, các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng đã gỡ bỏ một linh vật mèo bị nhà thiết kế người Hàn Quốc tố đạo nhái.

Trước đó, tối 18/1, mạng xã hội xôn xao thông tin mèo linh vật đường hoa xuân Qúy Mão 2023 tại Đà Nẵng bị nhà thiết kế người Hàn Quốc tố đạo nhái.

Linh vật mèo bị tố chưa xin phép bản quyền.

Theo thông tin phản ánh, linh vật mèo ở Đà Nẵng được ghép từ những thanh kim loại uốn xoăn, giống với hình ảnh từ một nhà thiết kế người Hàn Quốc từng đăng trên Instagram vào tháng 9/2022. Phía nhà thiết kế này cho biết, thiết kế ở Đà Nẵng chưa được xin phép bản quyền và yêu cầu gỡ bỏ tác phẩm.

Linh vật mèo đã được gỡ bỏ

Đường hoa xuân Đà Nẵng 2023 dài hơn 300m từ phía bờ Tây cầu Sông Hàn đến công viên APEC với nhiều tiểu cảnh và linh vật mèo khác nhau. Đây là điểm nhấn tham quan, vui chơi cho người dân trên địa bàn thành phố cũng như du khách.

Công trình này do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng, các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng là chủ đầu tư kiêm quản lý dự án.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng gỡ bỏ linh vật mèo bị tố chưa xin phép bản quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO