Đà Nẵng đón chuyến tàu biển đầu tiên đưa khách quốc tế trở lại du lịch sau dịch COVID-19

Trần Lê Lâm (TTXVN)| 09/10/2022 13:00

Ngày 9/10, tại Cảng Tiên Sa, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình chào đón chuyến tàu biển đầu tiên đưa khách quốc tế đến tham quan du lịch thành phố Đà Nẵng sau hơn 2 năm tạm ngưng do dịch COVID-19.

Da Nang don chuyen tau bien dau tien dua khach quoc te tro lai du lich sau dich COVID-19 hinh anh 1Du khách quốc tế được chào đón khi đến tham quan Đà Nẵng và Quảng Nam. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Tàu biển mang tên Le Lape’rouse (quốc tịch Pháp) đưa hơn 200 khách quốc tế, chủ yếu từ thị trường châu Âu - châu Mỹ đến tham quan các danh lam thắng cảnh ở thành phố Đà Nẵng và phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Tại lễ đón, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch đã tặng hoa, quà chúc mừng những du khách đầu tiên đến tham quan thành phố Đà Nẵng; các du khách hào hứng chụp ảnh lưu niệm tại cảng Tiên Sa.

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, chuyến tàu La Lapérouse đã khởi động lại du lịch tàu biển sau hơn 2 năm gián đoạn vì COVID-19. Đây là tín hiệu tốt đối với việc phục hồi du lịch của thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Qua đó, khẳng định với thị trường du lịch quốc tế, Đà Nẵng vẫn là điểm đến hấp dẫn. Trong thời gian tới, ngành du lịch thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xúc tiến, phát triển loại hình du lịch đường biển này.

Da Nang don chuyen tau bien dau tien dua khach quoc te tro lai du lich sau dich COVID-19 hinh anh 2 Du khách quốc tế hào hứng khi đến tham quan Đà Nẵng và Quảng Nam. Ảnh: Trần Lê Lâm – TTXVN

Ông Don NeZ Jac Ques Ghislain (quốc tịch Bỉ) sau khi nhận quà tại lễ đón xúc động chia sẻ: “Tôi đến Việt Nam nhiều lần. Những nơi tôi đến như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đều rất đẹp, rất hấp dẫn; tôi rất vui lần đầu tiên đến Đà Nẵng nhận được sự tiếp đón nhiệt tình. Tôi đã được nghe nói nhiều về thành phố biển này, một số điểm đến như Cầu Vàng ở Bà Nà, phố cổ Hội An. Tôi rất háo hức chờ đợi để được đi khám phá, tham quan trải nghiệm, nhất là sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát”.

Tàu biển Le Lape’rouse có chương trình khám phá bờ biển và các địa danh nổi tiếng của Việt Nam kéo dài từ 8-11 ngày và đây là hành trình mới tại khu vực châu Á của tàu du lịch này. Le Lape’rouse được giới thiệu là con tàu thân thiện với môi trường, được trang bị hiện đại với phòng chờ được thiết kế mở rộng ra bên ngoài với dịch vụ chuẩn 5 sao.

Trần Lê Lâm

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/da-nang-don-chuyen-tau-bien-dau-tien-dua-khach-quoc-te-tro-lai-du-lich-sau-dich-covid19/326732.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/da-nang-don-chuyen-tau-bien-dau-tien-dua-khach-quoc-te-tro-lai-du-lich-sau-dich-covid19/326732.html
Bài liên quan
  • Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số và vũ trụ ảo
    Ngày 15/9, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng (Sở Du lịch thành phố) tổ chức chương trình “Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số” nhằm giới thiệu phiên bản nâng cấp của ứng dụng “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (Mertaverse); đồng thời triển khai truyền thông về du lịch thành phố trên các kênh truyền hình, nền tảng du lịch thương mại điện tử.
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng đón chuyến tàu biển đầu tiên đưa khách quốc tế trở lại du lịch sau dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO