Đà Nẵng đề nghị doanh nghiệp vận động lao động tiêm vaccine COVID-19

THUỲ TRANG| 21/08/2022 13:33

Với tỷ lệ người lao động tiêm mũi 4 vaccine phòng COVID-19 chỉ đạt gần 20%, Ban Quản lý khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp vận động, tạo điều kiện để toàn bộ công nhân tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ.

Đà Nẵng đề nghị doanh nghiệp vận động lao động tiêm vaccine COVID-19
Mới chỉ có 20% người lao động Đà Nẵng tiêm vaccine COVID-19 mũi 4. Ảnh: TT

Ban Quản lý cho biết, theo thống kê sơ bộ, tổng số chuyên gia, người lao động được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19 là 66.504 người (bao gồm số lượng đã được tiêm chủng tại địa phương), đạt tỷ lệ 99,8% tổng số lao động.

Tỷ lệ người lao động đã tiêm đủ 3 mũi vaccine là 62.095 người; đạt tỷ lệ 93,4%. Tuy nhiên, tỷ lệ người lao động tiêm mũi 4 tính đến 15.7 mới chỉ đạt gần 20%.

Để thực hiện mục tiêu phủ vaccine COVID-19 của thành phố, thời gian tới, Ban quản lý khu công nghệ và các khu công nghiệp sẽ tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của tiêm chủng định kỳ vaccine phòng COVID-19 bằng nhiều hình thức như tờ rơi, poster, standee, loa phát thanh.

Đơn vị cũng sẽ yêu cầu các doanh nghiệp cần thông tin, niêm yết lịch tiêm chủng tại nơi sản xuất, nhà ăn, bảng thông báo… để người lao động được biết và chủ động tham gia tiêm chủng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng đề nghị doanh nghiệp vận động lao động tiêm vaccine COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO