Đã mắt với thực đơn ăn dặm toàn món ngon, đủ dinh dưỡng của mẹ đảm Sài Gòn

MINH AN| 22/11/2021 12:50

Bằng tình yêu và sự sáng tạo tuyệt đối, bà mẹ trẻ chị Phan Thị Vân (TP.HCM) đã giúp cậu con trai nhỏ có một hành trình ăn dặm đầy vui vẻ, hạnh phúc.

Là một nhân viên văn phòng khá bận rộn nhưng chị Vân vẫn luôn chú ý dành thời gian nấu nướng đủ một ngày ba bữa cho bé Sữa (10 tháng tuổi).

Khi bé Sữa đến tuổi ăn dặm, chị Vân chọn phương pháp ăn dặm kết hợp ăn cháo truyền thống và ăn dặm BLW. Chị cho rằng phương pháp này sẽ giúp con vừa đủ dinh dưỡng vừa rèn luyện ăn thô sớm để chủ động hơn trong việc ăn uống.

an-dam1.jpeg
Cải thảo bọc thịt, đậu bắp, cơm và quả tráng miệng

Chị Vân cho rằng, cứ để con thoải mái khám phá, thay đổi khẩu vị thì việc ăn với con và với mẹ sẽ đến cực kỳ dễ dàng.

Mặc dù bận rộn không có nhiều thời gian chuẩn bị nấu nướng nhưng cũng vì con mà bà mẹ trẻ luôn cố gắng, bé Sữa rất thích đến giờ ăn một phần cũng vì tò mò xem hôm nay được mẹ cho ăn món gì.

an-dam2.jpeg
Chả trứng hấp bí đỏ, mướp đắng luộc, cơm và hoa quả sữa chua

“Để làm những món ăn hấp dẫn và bài trí đẹp mắt, mình luôn chú ý trong thực đơn mỗi ngày của con đều có chất xơ, tinh bột, đạm, canh, trái cây và các món ăn phụ dinh dưỡng như sữa chua, váng sữa, pudding,...

Mình sắp xếp các bữa ăn có rau xanh, trái cây chín để trình bày lên khay ăn dặm thật bắt mắt, điều này cũng giúp cho con hứng thú hơn trong lúc ăn.

Tất cả đồ ăn mình chuẩn bị cho con đều không nêm gia vị mặn, ngọt, chỉ sử dụng các gia vị như bột hành, bột tỏi, bột sả, dầu điều để các món đẹp mắt hơn”, chị Vân chia sẻ.

Dành thời gian bên con, chăm sóc con, dù gặp nhiều vất vả nhưng đổi lại, mỗi ngày được ngắm nhìn con lớn lên, được trải nghiệm những điều mới mẻ cùng con là một niềm hạnh phúc khôn tả đối với chị Vân.

Mỗi ngày, chị Vân cho biết mình đều rất hạnh phúc khi thấy con rất thích thú ăn hết phần thức ăn do tay mình chuẩn bị.

Cùng ngắm thực đơn ăn dặm ngon miệng và đẹp mắt mà chị Vân đã làm cho con của mình:

an-dam3.jpeg
an-dam4.jpeg
an-dam5.jpeg
an-dam6.jpeg
an-dam7.jpeg
an-dam8.jpeg
an-dam9.jpeg
an-dam10.jpeg
an-dam11.jpeg
an-dam12.jpeg
an-dam13.jpeg
an-dam14.jpeg
an-dam15.jpeg
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đã mắt với thực đơn ăn dặm toàn món ngon, đủ dinh dưỡng của mẹ đảm Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO