Đà Lạt yêu cầu cán bộ liên quan vụ sạt lở không rời khỏi thành phố

Đặng Dương| 01/07/2023 14:00

Lãnh đạo UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp với cơ quan công an điều tra vụ sạt lở, đặc biệt thủ trưởng một số đơn vị không rời khỏi thành phố trong thời điểm này.

Ngày 1/7, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Đặng Quang Tú, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho biết đã có văn bản về việc phối hợp, xử lý vụ sạt lở taluy nghiêm trọng tại đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, TP Đà Lạt.

"Chúng tôi đề nghị lãnh đạo các đơn vị chủ động phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng làm rõ nguyên nhân vụ sạt lở. Trong thời gian này, lãnh đạo một số đơn vị sẽ không rời khỏi địa phương", ông Đặng Quang Tú nói.

Đà Lạt yêu cầu cán bộ liên quan vụ sạt lở không rời khỏi thành phố - 1

Hiện trường vụ sạt lở khiến 2 người tử vong tại Đà Lạt (Ảnh: Vũ Linh).

Trước đó, trong văn bản gửi các đơn vị, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt yêu cầu thủ trưởng của Văn phòng HĐND và UBND, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Đà Lạt, UBND phường 10 (TP Đà Lạt) quán triệt cán bộ, công chức, viên chức phải cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan cho cơ quan điều tra khi có yêu cầu.

Chủ tịch UBND TP Đà Lạt yêu cầu cán bộ, viên chức, công chức không đi khỏi địa bàn; nghiêm túc chấp hành yêu cầu triệu tập của cơ quan điều tra (kể cả ngoài giờ, thứ bảy và chủ nhật) cho đến khi kết thúc cuộc điều tra các nội dung có liên quan đến vụ sạt lở nghiêm trọng tại hẻm 36, đường Hoàng Hoa Thám.

Như Dân trí đã thông tin, rạng sáng 29/6, một taluy cao khoảng 30m, dài 20m bất ngờ đổ sập xuống dưới hẻm 36 đường mới Hoàng Hoa Thám, phường 10, TP Đà Lạt.

Hậu quả, làm sập và hư hỏng một số căn nhà trong khu vực. Có 2 công nhân ngủ lại lán trại để trông coi công trình gồm bà N.T.H.V. (SN 1978) và chồng là ông P.K. (SN 1976, cùng ngụ tỉnh Phú Yên) bị đất đá đè tử vong.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đà Lạt yêu cầu cán bộ liên quan vụ sạt lở không rời khỏi thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO