Đà Lạt xử phạt chủ khách sạn có thái độ phân biệt đối xử với du khách

01/02/2023 21:10

Chủ khách sạn Dream Flower Hotel ở Đà Lạt bị xử phạt 4 triệu đồng vì đã phân biệt đối xử với khách du lịch khi đến thuê phòng.

Khách sạn bị tố phân biệt chủng tộc với nhóm du khách. Ảnh: Minh An.

Chiều 1/2, UBND TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Kim Thoa (57 tuổi, giám đốc Công ty TNHH Dream Flower Hotel, Đà Lạt) do có hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch và không thông báo trước khi đi vào hoạt động theo quy định.

Theo đó, UBND TP Đà Lạt phạt tiền 4 triệu đồng đối với bà Thoa (chủ khách sạn Dream Flower Hotel, đường An Bình, Đà Lạt) về hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch quy định tại Điểm b, Khoản 3, Điều 6, Nghị định số 45/2019/NĐ-CP ngày 21/05/2019 của Chính phủ, quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực du lịch.

Bên cạnh đó, bà Thoa cũng bị cơ quan chức năng phạt 4 triệu đồng đối với hành vi không thông báo trước khi đi vào hoạt động đối với khách sạn nêu trên (quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 10, Nghị định số 45/2019/NĐ-CP ngày 21/05/2019).

UBND thành phố Đà Lạt yêu cầu chủ khách sạn Dream Flower Hotel chấp hành việc nộp phạt, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 29/1, một nhóm du khách đã phát trực tiếp trên mạng xã hội về việc dù họ đã đặt phòng trước nhưng khi đến nơi, chủ khách sạn Dream Flower Hotel có lời lẽ không thân thiện, xúc phạm và không đồng ý cho nhóm khách trên nhận phòng, lấy lý do họ là người nước ngoài, sợ lây nhiễm dịch bệnh.

Sau thông tin lan truyền trên mạng, chiều 30/1, đoàn liên ngành của TP Đà Lạt đã đến làm việc với chủ khách sạn nêu trên và lập biên bản vụ việc với 2 lỗi vi phạm hành chính như trên.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đà Lạt xử phạt chủ khách sạn có thái độ phân biệt đối xử với du khách
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO