Đà Lạt dự kiến đón hàng trăm nghìn lượt khách ‘trốn’ nóng dịp 30/4

26/04/2024 19:32

Thời tiết mát mẻ và có nhiều sự kiện văn hóa, thể thao hấp dẫn, Đà Lạt dự kiến đón hàng trăm nghìn lượt du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này.

Ngày 26/4, ông Trần Thanh Hoài, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Lâm Đồng cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày nên người dân sẽ tranh thủ đi du lịch, thăm gia đình. Dịp này, Đà Lạt được dự báo thời tiết khá mát mẻ; lại có nhiều sự kiện văn hóa thể thao hấp dẫn, do đó sẽ thu hút đông đảo du khách.

Ngành du lịch Lâm Đồng dự báo có khoảng 200.000 lượt khách đến Lâm Đồng trong kỳ nghỉ lễ sắp tới, phần lớn ở TP Đà Lạt.

Theo ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt, dự kiến công suất phòng bình quân của các khách sạn từ 1-5 sao đạt khoảng 80%; còn các loại hình lưu trú khác đạt khoảng 75%. Lượng khách lưu trú tại các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn TP Đà Lạt tập trung đông vào các ngày từ 27-29/4.

Hiện Đà Lạt có 2.437 cơ sở lưu trú du lịch với 31.000 phòng, đảm bảo cung cấp đủ phòng nghỉ phục vụ du khách đến nghỉ dưỡng.

Đà Lạt dự kiến đón hàng trăm nghìn lượt khách ‘trốn’ nóng dịp 30/4 ảnh 1
Chèo Sub ở Đà Lạt.

Dịp này, trên địa bàn TP Đà Lạt và một số địa phương khác thuộc tỉnh Lâm Đồng sẽ diễn ra nhiều hoạt động du lịch thể thao mạo hiểm, chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc phục vụ người dân và du khách.

Cụ thể, sân vận động Đà Lạt, sân vận động đẹp nhất vùng Tây Nguyên sẽ diễn ra hai đêm nhạc miễn phí với chủ đề Sweet Love vào các đêm 27-28/4.

Nhiều ca sĩ, rapper nổi tiếng sẽ tham gia biểu diễn như Phương Mỹ Chi, Thùy Chi, Quân AP, Trịnh Thăng Bình; các rapper được giới trẻ mến mộ như Binz, Bray, 24K Right, Huỳnh Công Hiếu.

Đà Lạt dự kiến đón hàng trăm nghìn lượt khách ‘trốn’ nóng dịp 30/4 ảnh 2
Du khách thích hòa mình với thiên nhiên.

Còn tại quảng trường Lâm Viên, trong hai ngày 29-30/4 sẽ diễn ra chương trình Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup, quy tụ các nhóm nhảy hàng đầu Việt Nam và các nước khu vực châu Á như Indonesia, Thái Lan, Nhật Bản. Năm ngoái, chương trình này thu hút hơn 35.000 khán giả đến xem trực tiếp trong 2 đêm chung kết.

Các khu điểm du lịch tại Đà Lạt cũng đưa ra các hoạt động nhằm thu hút khách tham quan dịp nghỉ lễ. Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu sẽ tổ chức miễn phí chương trình giao lưu âm nhạc, trải nghiệm văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, check-in vườn hoa cẩm tú cầu lớn nhất Đà Lạt.

Đà Lạt dự kiến đón hàng trăm nghìn lượt khách ‘trốn’ nóng dịp 30/4 ảnh 3
Check in trong vườn cẩm tú cầu Thung lũng tình yêu.

Thung lũng tình yêu còn có các dịch vụ trải nghiệm cầu kính ngàn thông duy nhất ở Tây Nguyên, chèo sub/kayak hoặc khám phá Vườn Ánh sáng về đêm với hiệu ứng 3D mapping duy nhất tại thành phố hoa.

Tháng tư này, ngành đường sắt đã khai trương tuyến tàu hỏa du lịch ban đêm Đà Lạt - Trại Mát và ăn tối ngay trên tàu.

Đà Lạt dự kiến đón hàng trăm nghìn lượt khách ‘trốn’ nóng dịp 30/4 ảnh 4
Tàu du lịch ngắm thành phố về đêm - sản phẩm du lịch mới ở Đà Lạt.

Các chuyên gia ngành du lịch nhận định, tình hình nóng trên diện rộng hiện nay khiến du khách nghĩ nhiều hơn về thiên nhiên và vui chơi trong sự mát mẻ nên Đà Lạt trở thành lựa chọn số 1 của khách nội địa. Nhất là khi mai anh đào đột nhiên nở trái mùa, nhuộm hồng nhiều tuyến phố, điểm du lịch… ở TP Đà Lạt.

Bài liên quan
  • Sông Lam, mùa săn cá trích mòi ‘nửa sông, nửa biển’
    Khi mưa phấn giăng cùng với hoa xoan nở tím bồng bềnh như mây cũng là thời điểm từng đoàn cá trích mòi từ biển di cư ngược lên các dòng sông để sinh sản. Đây được xem là lộc trời cho cư dân vùng ven sông Lam.
  • Hành trình chinh phục biển mây Đà Lạt mộng mơ và những khoảnh khắc khó quên
    Sau nhiều lần bỏ công đi săn mây Đà Lạt đều bị thất bại, nữ du khách cảm thấy vui mừng, phấn khởi khi có lần săn mây thành công ngoài mong đợi ở “thành phố ngàn hoa”.
  • 48h đưa bà ngoại đi khắp xứ Huế
    Dù đã có nhiều chuyến du lịch, đặt chân đến những miền đất mới, nhưng chuyến du lịch lần đầu tiên cùng bà ngoại đã mang đến cho nữ du khách những cảm xúc khó quên. Thời gian bên cạnh người thân yêu của mình, du khách đã có những phút giây đậm vị tình thân.
  • Lung Ngọc Hoàng - 'Lá phổi xanh' của miền Tây
    Năm 1999, bác Sáu Dân (Thủ tướng Võ Văn Kiệt) ghé thăm Lung Ngọc Hoàng. Sau khi đi thực tế, về làm việc, bác Sáu Dân căn dặn: Đây là mảnh rừng rất quý, là lá phổi xanh cho cả đồng bằng cần phải bảo tồn”, anh Trần Bé Em, Trưởng Phòng Khoa học và Bảo tồn Lung Ngọc Hoàng, nhớ lại. Và sau chuyến ghé thăm đó của bác Sáu Dân, cái tên Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được định danh đến nay.
  • Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ ẩn sâu trong rừng xanh Mường Phăng
    Sở Chỉ huy chiến dịch ẩn khuất trong rừng Mường Phăng, nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đưa ra những chỉ thị, mệnh lệnh quan trọng dẫn tới thắng lợi Điện Biên Phủ.
  • Lên đỉnh Mẫu Sơn chạm vào linh địa cổ
    Các nhà khảo cổ học đã tiến hành khai quật và phát hiện ra Khu linh địa cổ Mẫu Sơn (Lạng Sơn). Đến nay, vẫn còn đó những bí ẩn về lịch sử và bí mật về những chủ nhân đã dày công xây dựng nên nơi này.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đà Lạt dự kiến đón hàng trăm nghìn lượt khách ‘trốn’ nóng dịp 30/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO