Đã đến lúc huấn luyện viên Philippe Troussier cần tới Công Phượng

ĐÌNH THẢO| 27/02/2024 11:04

Huấn luyện viên Philippe Troussier tới Nhật Bản để theo dõi tiền đạo Công Phượng thi đấu, như một động thái chuẩn bị cho kế hoạch tập trung đội của tuyển Việt Nam.

Đã đến lúc huấn luyện viên Philippe Troussier cần tới Công Phượng
Huấn luyện viên Troussier sang Nhật Bản theo dõi Công Phượng thi đấu. Ảnh: VFF

Thực trạng đáng lo nhìn từ V.League

V.League 2023-2024 đã trải qua 10 vòng đấu, nhưng một thực trạng đáng lo ngại với huấn luyện viên Troussier là phong độ không tốt của các tiền đạo nội.

Những chân sút hàng đầu của tuyển Việt Nam như Quang Hải, Tiến Linh, Tuấn Hải, Văn Toàn… đều chưa có cho mình những màn trình diễn để lại ấn tượng. Đặc biệt, số bàn thắng ít ỏi của họ đến thời điểm này chính là vấn đề đáng báo động với hàng công tuyển Việt Nam.

Với chân sút trẻ Đình Bắc, biểu hiện của “căn bệnh ngôi sao” ở Quảng Nam đã khiến cầu thủ này nhận án kỷ luật nội bộ khiến chiến lược gia người Pháp vẫn chưa có cái nhìn cụ thể về phong độ của tiền đạo này thời gian gần đây.

Công Phượng sẽ là phương án tấn công mới của tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Công Phượng sẽ là phương án tấn công mới của tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Các chân sút nội chưa có được hiệu suất ghi bàn tốt là điều khiến ông Troussier trăn trở. Gần nhất tại Asian Cup 2023, hàng công tuyển Việt Nam cũng không có được sự ổn định. Trận thua 0-1 trước tuyển Indonesia, tuyển Việt Nam thiếu các phương án tấn công.

Rõ ràng, việc huấn luyện viên Troussier sang Nhật Bản để trực tiếp theo dõi Công Phượng cho thấy, chiến lược gia người Pháp đã đến lúc cần tới tiền đạo này.

Tuyển Việt Nam thêm phương án tấn công

Công Phượng vốn là mẫu tiền đạo có thể chơi độc lập. Bởi chân sút gốc Nghệ An ngoài việc có được kĩ thuật khá khéo léo, thì thể lực của cầu thủ này cũng đã được cải thiện thời gian qua.

Dưới thời ông Troussier, Công Phượng cũng từng ghi điểm với bàn thắng vào lưới tuyển Palestine ở lượt trận giao hữu FIFA Days hồi tháng 9. Tuy nhiên sau đó, Phượng không có tên trong các chiến dịch tiếp theo của tuyển Việt Nam.

Theo ông Troussier, Công Phượng ghi bàn nhưng xét tổng thể thì chỉ ở mức chấp nhận được. Công Phượng ít trải nghiệm thi đấu nên thiếu đi cường độ hoạt động cao, đặc biệt là pressing.

Huấn luyện viên Troussier đang đối mặt với nhiều áp lực để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Troussier đang đối mặt với nhiều áp lực để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2026. Ảnh: VFF

Nhưng thực tế, mọi chuyện nay đã khác, bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể tìm ra một tiền đạo nào vượt trội hơn cả, hàng công thì cạn ý tưởng về các phương án tiếp cận khung thành đối thủ.

Đặc biệt là ông Troussier đang đối mặt với không ít áp lực cho chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2026 sắp tới với đối thủ Indonesia. Muốn có cơ hội đi tiếp, tuyển Việt Nam cần có kết quả khả quan ở 2 trận đấu với đối thủ này, muốn như vậy cần giải quyết được khâu ghi bàn.

Việc được ông Troussier “bật đèn xanh” cũng sẽ giúp Công Phượng có thêm động lực để thể hiện ở Yokohama FC, đồng thời có được trạng thái phong độ tốt nhất nếu được triệu tập lên tuyển Việt Nam trong đợt hội quân tới.

Nhiều khả năng, Công Phượng sẽ là cái tên được lựa chọn như một phương án làm mới hàng công cho tuyển Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đã đến lúc huấn luyện viên Philippe Troussier cần tới Công Phượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO