Đa dạng bữa cơm gia đình Việt với đậu nành Hoa Kỳ

Thu Hương| 15/08/2023 15:11

Với mong muốn đậu nành Hoa Kỳ sẽ xuất hiện nhiều hơn trong bữa cơm hàng ngày của gia đình Việt Nam, Hội đồng Xuất khẩu Đậu nành Hoa Kỳ (USSEC) đã tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu những giá trị dinh dưỡng cũng như cách chế biến các món ngon từ nguyên liệu này.

Mới đây, USSEC đã tham gia gian hàng trưng bày Đậu nành Hoa Kỳ tại Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 27 tại Tp. Hồ Chí Minh (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam), diễn ra từ ngày 10-12/8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC). Đây là sự kết hợp 2 chuyên ngành thực phẩm, đồ uống & thiết bị công nghệ chế biến, bao bì ngành thực phẩm, đồ uống được tổ chức thường niên tại Tp. Hồ Chí Minh từ năm 1996.

Triển lãm năm nay quy tụ 800 gian hàng với hơn 700 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các gian hàng được dàn dựng công phu với mong muốn được giới thiệu ẩm thực trên toàn thế giới. Ngoài các công ty uy tín đến từ Việt Nam, còn có sự góp mặt của doanh nghiệp quốc tế đến từ các quốc gia nước như Hoa Kỳ, Ấn Độ, Ba Lan, Hàn Quốc, Hy Lạp,...

Đa dạng bữa cơm gia đình Việt với đậu nành Hoa Kỳ - 1

Đông đảo thực khách tham quan, trải nghiệm sản phẩm tại gian hàng USSEC

Tham gia Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023, USSEC không chỉ muốn giới thiệu đến người tham quan một nguồn đậu nành chất lượng, an toàn mà còn truyền tải thông điệp về phát triển bền vững nhằm bảo vệ môi trường. Đậu nành Hoa Kỳ (U.S. Soy) thực hiện sứ mệnh trong việc chuyển đổi dinh dưỡng, cung cấp các giải pháp tiên tiến nhằm bảo vệ khí hậu toàn cầu và hướng đến sự phát triển bền vững cho cộng đồng trên khắp thế giới.

Đa dạng bữa cơm gia đình Việt với đậu nành Hoa Kỳ - 2

Các món ăn từ đậu nành Hoa kỳ do đầu bếp biểu diễn tại triển lãm

Khách tham quan đã được trải nghiệm những món ăn độc đáo và sáng tạo như Panna cotta đậu nành Mỹ sốt trứng muối, Tart đậu hũ từ đậu nành Mỹ – mousse đậu hũ sốt nấm truffle. Sự kết hợp độc đáo này đã làm cho khách tham quan có thêm trải nghiệm mới lạ về món quen thuộc này. Qua đây, USSEC hy vọng nguyên liệu này sẽ xuất hiện nhiều hơn trong bữa cơm hàng ngày của gia đình Việt Nam với những công thức mới lạ.

Đa dạng bữa cơm gia đình Việt với đậu nành Hoa Kỳ - 3

Ông Timothy Loh – Giám đốc khu vực Đông Nam Á của USSEC

Đại diện USSEC, ông Timothy Loh – Giám đốc khu vực Đông Nam Á của USSEC đánh giá cao về tiềm năng ở thị trường Việt Nam bởi nhiều nhiều yếu tố: dân số đông, nền kinh tế tiềm năng, thị trường năng động. Đó là các yếu tố quan trọng để có thể phát triển thị trường đậu nành Hoa Kỳ ở Việt Nam, cũng là lý do U.S. Soy được đại diện bởi USSEC đã có nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến ở Việt Nam.

“Chúng tôi đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 1995, vì thấy tiềm năng của thị trường từ thời điểm đó và ngày càng háo hức hơn. Với các chính sách phát triển kinh tế của Việt Nam, chúng tôi muốn trở thành đối tác để Việt Nam phát triển và tăng trưởng hơn nữa. Chúng tôi tin rằng sản phẩm của mình có chất lượng tốt và cung cấp nhiều dinh dưỡng lành mạnh cho con người với giá cả hợp lý. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các công ty có uy tín và mang lại những sản phẩm bổ dưỡng, nguyên liệu chất lượng đến người tiêu dùng.” Ông Timothy Loh nhấn mạnh.

Với tư cách là người trồng đậu nành, ông Lance Rezac – Phó Chủ tịch USSEC giới thiệu những phương pháp sản xuất tốt nhất để đảm bảo cây đậu tương có chất lượng cao và ổn định.

“Chúng tôi dành nhiều thời gian để chọn lọc những hạt giống tốt nhất, kháng được côn trùng, năng suất cao và cung cấp nhiều chất đạm, chất béo. Tiếp theo, chúng tôi muốn đất canh tác đúng với các hạt giống, nên đã bỏ rất nhiều công sức để không làm xáo trộn đất. Với đặc điểm ở khu vực khô của Mỹ, chúng tôi có những kỹ thuật giữ được lớp phủ của đất từ năm ngoái để giữ được độ ẩm, chất dinh dưỡng của đất. Chúng tôi sử dụng GPS nên có thể theo dõi được đất canh tác và đảm bảo cây có đủ chất để phát triển, đảm bảo không có chất trừ sâu cũng như không côn trùng”, ông Lance Rezac cho biết thêm.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đa dạng bữa cơm gia đình Việt với đậu nành Hoa Kỳ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO