Đã có kết quả ADN 3 nạn nhân trong vụ cháy ở phố Trung Kính

Hải Nam| 26/05/2024 17:09

Sau khi được xác minh nhân thân, 3 thi thể cuối cùng trong vụ cháy ở phố Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) đã được gia đình nhận thi thể và tiến hành hậu sự.

Ngày 26/5, một lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đơn vị đã có kết quả xác minh 3 ADN cuối cùng của 3 nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính (Cầu Giấy) làm 14 người chết.

Danh tính 3 nạn nhân là anh M.N.T. (37 tuổi, quê Bắc Kạn), anh L.T.T. (24 tuổi, quê Hưng Yên), anh V.N.L. (24 tuổi, quê Lào Cai). Sau khi có kết quả ADN, các nạn nhân đã được gia đình nhận thi thể và tiến hành hậu sự.

Trước đó, lúc 0h46 ngày 24/5, Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo cháy nhà dân tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Hà Nội: Đã có kết quả ADN 3 nạn nhân trong vụ cháy ở phố Trung Kính - 1

Người nhà của một nạn nhân tại bệnh viện (Ảnh: Mạnh Quân).

Chỉ ít phút sau, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn. Thời điểm này đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm các lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

Sau một ngày, 11/14 thi thể được nhận diện và xác nhận danh tính. 3 thi thể còn lại bị cháy đen, không thể nhận dạng.

Sau khi vụ cháy xảy ra, các đơn vị liên quan đã phối hợp UBND quận Cầu Giấy tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân.

Theo đó, Hà Nội hỗ trợ mức 50 triệu đồng đối với người tử vong, 30 triệu đồng đối với người bị thương và chi hỗ trợ cho gia đình nạn nhân ngay trong sáng 24/5.

Ngày 25/5, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, liên quan đến vụ cháy làm 14 người chết tại khu nhà trọ ở phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Cơ quan chức năng sẽ điều tra, làm rõ 2 nội dung: Trách nhiệm của chủ nhà trọ và nhóm quản lý Nhà nước.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đã có kết quả ADN 3 nạn nhân trong vụ cháy ở phố Trung Kính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO