Đã 29 Tết nhưng 3 đứa con đều báo bận không về, tôi giận tắt điện thoại để rồi trước giao thừa nhận quà không ngờ

31/01/2022 20:08

Tối nào cũng thấp thỏm ra đầu ngõ ngóng các con vậy mà chẳng đứa nào về dù nay đã là tối 29 Tết. Nhìn nhà hàng xóm con cháu về đông vui tôi lại buồn.

Vợ chồng tôi năm nay hơn 60 tuổi cả rồi, có 3 đứa con 2 gái, 1 trai nhưng cả đứa đều bươn trải làm ăn xa chẳng đứa nào chịu ở nhà với bố mẹ cả. Ở quê thì chúng nó cũng chẳng biết làm gì, không phát triển bản thân, tương lai được. Bố mẹ nào cũng mong con cái thành đạt, có cuộc sống tốt. Tôi và bà nhà cũng vậy, nhưng nhiều khi cũng buồn vì con đi xa, quay ra quay vào chỉ có 2 ông bà già.

Tụi nhỏ nhà tôi cứng đầu lắm, đứa lớn cũng đã 32 rồi mà chưa chịu lấy vợ, đứa thứ 2 thì mới kết hôn 1 năm nay nhưng vẫn kế hoạch chưa sinh đẻ. Cô út ra trường được 2 năm vẫn đang cố gắng phấn đấu vì sự nghiệp. Các con có công việc ổn định, vợ chồng tôi mừng nhưng cũng sốt ruột vì chúng đứa chưa chịu lập gia đình, đứa chưa chịu đẻ, khuyên mãi chẳng nghe.

Đã 29 Tết nhưng 3 đứa con đều báo bận không về, tôi giận tắt điện thoại để rồi trước giao thừa nhận quà không ngờ-1

Nuôi con cái lớn, chúng trưởng thành bay nhảy đi xa, một năm con về quê thăm bố mẹ được vài lần. Lần nào cũng vội, cũng đi luôn khiến vợ chồng tôi cảm giác hụt hẫng buồn lắm. Giờ có lẽ nhà là trạm dừng chân của tụi nhỏ, vì chúng còn mải lo sự nghiệp, gia đình riêng của mình. Tôi cũng chẳng trách các con, chỉ mong sao chúng cảm thấy hạnh phúc, thoải mái là được rồi. Bố mẹ chẳng mong gì hơn ngoài sự mạnh khoẻ, nụ cười của con.

Tết năm nay, vợ chồng tôi mong ngóng các con trở về quê ăn Tết, đoàn viên. Lâu lắm rồi gia đình tôi chưa đoàn tụ đầy đủ, có lẽ Tết là dịp duy nhất chúng nó chịu về hết, về lâu hơn bình thường một chút.  Từ 23 Tết tôi và bà nhà đã gọi điện hỏi các con bao giờ về, nhưng câu trả lời của cả 3 đứa khiến tôi hụt hẫng vô cùng. Đứa thì báo bận việc nhà chồng không về, đứa nói bận công việc, đứa bảo đi chơi… Vừa giận, vừa hụt hẫng vì câu trả lời của các con, tôi tắt điện thoại mà lòng buồn rười rượi.

Đã 29 Tết nhưng 3 đứa con đều báo bận không về, tôi giận tắt điện thoại để rồi trước giao thừa nhận quà không ngờ-2

Không cấm cản các con làm điều chúng nó muốn, nhưng sâu thẳm tôi vẫn muốn tụi nhỏ về nhà. Tối nào cũng thấp thỏm ra đầu ngõ ngóng các con vậy mà chẳng đứa nào về dù nay đã tối 29 Tết rồi. Bà nhà thấy tôi sốt ruột cũng động viên, thông cảm cho các con. Nhưng nhìn nhà hàng xóm con cháu về đông vui tôi lại thèm cảm giác đoàn viên, mong các con về vô cùng.

Hai vợ chồng già đón giao thừa, cảm giác thật cô đơn trống vắng. Vậy mà 7h tối đêm 29 Tết, 3 đứa nhà tôi bất chợt kéo nhau về nhà. Chúng nó tạo bất ngờ cho bố mẹ khi gọi điện tôi ra cổng nhận quà, 3 đứa con về nhà, cả con rể nữa tôi vui lắm. Bà nhà nhìn thấy các con cứ khóc vì hạnh phúc xúc động. Sự trở về của tụi trẻ là món quà ý nghĩa nhất trong Tết này với chúng tôi.

Chưa kịp trách móc tụi nhỏ dám gạt bố, giả vờ không về tạo bố ngờ cho bố mẹ, điều khiến chúng tôi vui hơn là cô con gái đã lấy chồng báo vợ chồng tôi lên chức ông bà ngoại rồi, thằng lớn cũng tâm sự đã có người yêu, ra Tết bố mẹ chuẩn bị đi hỏi cưới cho con. Như vậy còn gì vui bằng nữa, Tết này gia đình tôi lại có thêm người thêm thành viên rồi. Tuổi già, chẳng mong gì được gần con cháu, nhìn thấy các con hạnh phúc. Tết thật ý nghĩa, hạnh phúc hơn khi gia đình được quây quần bên nhau.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đã 29 Tết nhưng 3 đứa con đều báo bận không về, tôi giận tắt điện thoại để rồi trước giao thừa nhận quà không ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO