Cựu vô địch US Open 2009 Del Potro giải nghệ

Bình An| 07/02/2022 14:32

Trong buổi họp báo trước thềm giải Argentina Open 2022, tay vợt 33 tuổi Juan Martin del Potro bất ngờ thông báo giải nghệ.

Đây là một tin không mấy bất ngờ với giới hâm mộ quần vợt vì Del Potro đã “mất tích” khá lâu vì chấn thương. Tuy nhiên, lời từ giã của tay vợt người Argentina này cũng tạo nên nhiều xúc cảm tiếc nuối.

Mới tuần trước, nhà cựu vô địch US Open 2009 còn rất hào hứng quay trở lại sân khi chia sẻ một bức ảnh trên Instagram kèm dòng cảm xúc: "Thật vui biết bao khi gặp lại họ”.

c2f78a5f7b99c7919eb9ed51c2d50f2e.jpg
Del Potro không kìm được xúc động khi công bố giải nghệ.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước giải Argentina Open 2022, Del Potro bất ngờ công bố kế hoạch giải nghệ. Anh cho biết mình chỉ thi đấu tối đa hai giải nữa là Agentina Open và Rio Open.

Vừa nói vừa gạt nước mắt, Del Potro cho biết: “đây là một lời chia tay hơn là một sự trở lại. Tôi đã thử rất nhiều phương pháp điều trị khác nhau với rất nhiều bác sĩ trong những năm qua nhưng không tiến triển. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng sẽ từ giã quần vợt như thế này, đáng lẽ nó phải diễn ra trên sân hơn là trong căn phòng như thế này”.

del-potro-rg-day7-67593-edited.jpg
Chấn thương dai dẳng khiến anh nghỉ thi đấu trong hơn 3 năm qua.

Nhà vô địch US Open 2009 nói thêm: “Tôi không thể tìm thấy giải đấu nào tốt hơn Buenos Aires để nói lời chia tay. Tôi đã luôn nỗ lực vượt qua mọi thứ, chưa bao giờ muốn khép lại cánh cửa của mình vì vẫn rất yêu quần vợt. Nhưng hôm nay tôi phải trung thực để không đưa ra những thông điệp sai lầm. Trong hơn 2 năm qua, tôi đã phải lưỡng lự nhiều chuyện không đúng với thực tế của mình”.

Trong sự nghiệp của mình Del Potro đã giành được tổng cộng 22 danh hiệu khác nhau, chức vô địch cuối cùng của anh là Indian Wells Masters năm 2018. Anh cũng từng giành HCB và HCĐ tại Olympic và Davis Cup cho Argentina năm 2016.

the-heroic-path-of-juan-martin-del-potro.jpg
Del Potro là một trong những tay vợt xuất sắc nhất của quần vợt Argentina.

Thành quả lớn nhất trong sự nghiệp của Del Potro là chức vô địch US Open năm 2009 khi đánh bại Roger Federer ở chung kết. Đó là danh hiệu “chấn động” khi anh là tay vợt đầu tiên không thuộc nhóm “Big 3” giành được Grand Slam, điều mà sau này chỉ có Andy Murray làm được năm 2012.

Giải Grand Slam cuối cùng của Del Potro là US Open 2018 khi đánh bại Nadal ở bán kết nhưng lại thua Novak Djokovic ở chung kết. Sau giải đó, anh bị chấn thương triền miên.

us-open-2009.jpg
Chức vô địch US Open 2009 là thành quả lớn nhất trong sự nghiệp của Del Potro.

Thứ hạng cao nhất là tay vợt người Argentina có được là thứ 3 thế giới năm 2018 nhưng hiện đang xếp thứ 757 thế giới, do đã quá lâu không thi đấu. Tổng cộng, Del Potro đã nghỉ thi đấu hơn 900 ngày và giải đấu gần nhất của anh là Queen’s ở London năm 2019 đã kết thúc bằng chấn thương gãy bánh chè.

Kể từ sau chấn thương này, anh đã trải qua bốn cuộc phẫu thuật đầu gối nhưng không đủ tiến triển để tiếp tục thi đấu đỉnh cao. Tay vợt này cũng đừng chấn thương đầu gối năng vào năm 2018 khi tham gia Thượng Hải Master.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu vô địch US Open 2009 Del Potro giải nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO