Cựu vô địch Angelique Kerber không dự US Open để chuẩn bị sinh con

Bình An| 27/08/2022 19:05

Tay vợt nữ người Đức Angelique Kerber sẽ không dự US Open 2022 vì muốn dành thời gian dưỡng thai và đón con đầu lòng.

Angelique Kerber sẽ nghỉ thi đấu quần vợt trong vài tháng để làm tròn vai trò của một bà mẹ. Trên trang cá nhân, tay vợt nữ từng 3 lần vô địch Grand Slam hóm hỉnh thông báo: “Tôi thực sự muốn chơi US Open nhưng cuối cùng tôi nhận ra hai chọi một không phải là một cuộc cạnh tranh công bằng. Trong những tháng tiếp theo, tôi sẽ tạm dừng việc đi khắp thế giới với tư cách là một vận động viên quần vợt nhưng một lần nữa, tôi tin rằng đó là lý do tốt nhất có thể. Tôi sẽ nhớ tất cả các bạn".

US Open sẽ chính thức khai mạc vào ngày 29/8.

kerber.png
Angelique Kerber thông báo không dự US Open để chuẩn bị sinh con đầu lòng.

Kerber năm nay 34 tuổi, đã thi đấu quần vợt chuyên nghiệp 19 năm, ếp thứ 8 trong danh sách những tay vợt nữ kiếm nhiều tiền thưởng nhất với gần 32 triệu USD. Kerber đoạt 14 danh hiệu sau 32 trận chung kết cả sự nghiệp. Chức vô địch gần nhất của Kerber là giải WTA 250 tại Strasbourg hồi tháng 5.

Thành tích đáng kể nhất của Kerber đến nay là 3 chức vô địch Grand Slam. Năm 2016 cô lần lượt vô địch Australian Open và US Open, năm 2018 vô địch Wimbledon. Hiện Kerber ít thi đấu và không giành đượ nhiều thành tích, hiện cô xếp thứ 52 sau khi tụt 20 bậc trong bảng xếp hạng WTA gần đây nhất.

t16_0394_fine.jpg
Tay vợt người Đức từng vô địch US Open 2016.

Việc các tay vợt nữ phải bỏ quần vợt để sinh con là điều bình thường nhưng thường là sau khi đã giải nghệ chỉ số ít quay lại thi đấu chuyên nghiệp. Trước tay vợt Đức, chỉ có Kim Clijsters và Serena Williams đã trở lại thi đấu đỉnh cao sau khi sinh con.

Nhà cựu vô địch US Open 2016 tâm sự: “New York luôn là một bước ngoặt trong sự nghiệp của tôi, một mặt nào đó năm nay cũng vậy. Từ việc bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp trở lại năm 2011 đến khi vô địch năm 2016 và trở thành số 1 thế giới. US Open có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi, và tôi ước mình có thể nói lời tạm biệt với tất cả các bạn trên sân trước khi nghỉ dài hạn”.

090221usopen06cw.jpg
Đến nay Kerber đã giành được 3 Grand Slam trong sự nghiệp.

Đồng hương của Kerber, tay vợt nam số 2 thế giới Alexander Zverev cũng không dự US Oen vì chưa kịp bình phục chấn thương cổ chân gặp phải từ bán kết Roland Garros. Grand Slam cuối cùng trong năm cũng vắng một số tên tuổi khác, như: Roger Federer, Gael Monfils và Reilly Opelka cũng vì chấn thương. Còn Djokovi không dự vì không đáp ứng quy định tiêm phòng vắc-xin nên không được nhập cảnh vào Mỹ.

Theo The Guardian
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu vô địch Angelique Kerber không dự US Open để chuẩn bị sinh con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO