Cựu trọng tài V.League lý giải việc thủ thành Quan Văn Chuẩn bị thẻ đỏ

ĐÌNH THẢO| 13/06/2022 09:59

Theo cựu trọng tài V.League ông Hoàng Ngọc Tuấn, thủ thành Quan Văn Chuẩn của U23 Việt Nam nhận thẻ đỏ ở trận đấu với U23 Saudi Arabia là hoàn toàn hợp lý.

Cựu trọng tài V.League lý giải việc thủ thành Quan Văn Chuẩn bị thẻ đỏ
Thủ thành Quan Văn Chuẩn của U23 Việt Nam nhận thẻ đỏ vì truy cản tình huống dẫn tới bàn thắng của U23 Saudi Arabia. Ảnh: AFC

Phút 78 trong trận tứ kết giữa U23 Việt Nam với U23 Saudi Arabia vào khuya 12.6, trọng tài Yusuke Akari đã rút thẻ đỏ trực tiếp cho Quan Văn Chuẩn. Trọng tài người Nhật Bản không cần chờ VAR mà trực tiếp rút tấm thẻ đỏ với thủ thành của U23 Việt Nam.

Đó là tình huống mà thủ thành của U23 Việt Nam đã lao ra khá xa khung thành và truy cản tình huống lao xuống của Feras. Qua góc máy truyền hình có thể thấy chân của Văn Chuẩn đã chạm bóng trước rồi sau đó xảy ra va chạm với chân sút của U23 Saudi Arabia.

Trao đổi với Lao Động, cựu trọng tài V.League ông Hoàng Ngọc Tuấn lý giải: “Đó là tình huống mà Văn Chuẩn đã chạm bóng trước cầu thủ của Saudi Arabia nhưng sau đó tiếp tục va chạm vào chân của chân sút đối phương. Nhiều cầu thủ nghĩ chỉ cần chạm bóng trước rồi sau đó va chạm với đối phương thì tình huống không có lỗi, nhưng ở đây hoàn toàn khác”.

U23 Việt Nam dừng chân ở tứ kết U23 Châu Á 2022 sau trận thua 0-2 trước U23 Saudi Arabia. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam dừng chân ở tứ kết U23 Châu Á 2022 sau trận thua 0-2 trước U23 Saudi Arabia. Ảnh: VFF

Theo ông Tuấn, Văn Chuẩn đã ngăn cản một tình huống có thể dẫn tới bàn thắng nên mới nhận thẻ đỏ trực tiếp. “Đó là tình huống trọng tài nhận định thủ môn của U23 Việt Nam ngăn cản pha bóng có khả năng dẫn tới bàn thắng chứ không phải là phạm lỗi thô bạo. Bởi ở tình huống đó, cầu thủ của U23 Saudi Arabia có thể mở ra một cơ hội tấn công dẫn tới bàn thắng”, ông Tuấn giải thích thêm.

Trước đó, ở bàn thắng mở tỉ số của U23 Saudi Arabia được ghi khi một cầu thủ của họ đang nằm trong vòng cấm địa U23 Việt Nam, ông Tuấn đánh giá cầu thủ U23 Việt Nam đã thiếu tập trung trong pha bóng này.

“Tình huống này các cầu thủ U23 Việt Nam đã mất tập trung khi không theo hết tình huống bóng. Trường hợp cầu thủ gặp chấn thương nặng, khẩn cấp thì mới dừng trận đấu để sơ cứu. Nhưng ở tình huống này cầu thủ của Saudi Arabia đã không dừng trận đấu và tiếp tục thi đầu thì cầu thủ U23 Việt Nam cũng cần tập trung và phòng ngự, nhưng 1 thoáng mất tập trung đã khiến U23 Việt Nam trả giá bằng bàn thua”, vị cựu trọng tài V.League này nói thêm.

Với trận thua 0-2 trước U23 Saudi Arabia, U23 Việt Nam đã dừng chân ở tứ kết U23 Châu Á 2022.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu trọng tài V.League lý giải việc thủ thành Quan Văn Chuẩn bị thẻ đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO