Cựu trợ lý HLV Park tự tin về cơ hội của CLB Viettel ở AFC Cup 2022

23/06/2022 14:06

HLV Bae Ji Won của CLB Viettel thể hiện sự tự tin rất cao trước khi bước vào trận ra quân bảng I AFC Cup 2022, gặp Young Elephants của Lào.

Vào lúc 17h00 ngày 24/6, CLB Viettel sẽ bắt đầu chiến dịch AFC Cup 2022 bằng cuộc đối đầu Young Elephants (Lào). Trả lời báo chí trước trận đấu, HLV Bae Ji Won (người từng là trợ lý cho HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam) khẳng định CLB Viettel đã có sự chuẩn bị tốt nhất, đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng.

"Tôi muốn giành kết quả tốt vì chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu này. Tất nhiên trên sân nhà, đội đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng. Nếu vượt qua vòng bảng, toàn đội sẽ có phong độ tốt để về thi đấu ở V-League. Còn ở vòng đấu loại trực tiếp của AFC Cup 2022 thì tôi chưa thể nói gì vào lúc này", thuyền trưởng CLB Viettel cho biết.

capture.png
HLV Bae Ji Won (Ảnh: Hải Long).

Là HLV thể lực, tuy nhiên do HLV trưởng Trương Việt Hoàng không có đủ điều kiện dẫn dắt đội bóng theo quy định của AFC, ông Bae Ji Won lần đầu cầm quân ở CLB Viettel.

"Tôi không có áp lực vì đã làm việc cùng cả đội trong thời gian dài. Chúng tôi hiểu nhau trên sân lẫn ngoài sân. Tôi tự tin giúp cầu thủ thi đấu tốt để giành kết quả thuận lợi ở giải lần này. Toàn đội đều sẵn sàng cho trận ra quân", HLV Bae Ji Won khẳng định.

Tham dự AFC Cup 2022 CLB Viettel đăng ký 30 cầu thủ, với những cái tên đáng chú ý như Hoàng Đức, Khắc Ngọc, Đức Chiến, Caique, Pedro Paulo, Geovane…

CLB Viettel cũng đăng ký nhiều cầu thủ trẻ, trong đó có 5 cầu thủ sinh năm 2000 đều là những gương mặt nổi bật như Nhâm Mạnh Dũng, Hữu Thắng, Danh Trung, Thanh Bình và Nguyễn Xuân Kiên. Cầu thủ trẻ nhất trong đội là Huy Hoàng, sinh năm 2003.

Về vấn đề nhân sự của đội bóng, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Mọi cầu thủ đều có thể thi đấu. Tôi đã có kế hoạch riêng về nhân sự tùy theo từng trận. Tôi tự tin rằng cơ hội ra sân của các cầu thủ trẻ rất cao".

Trung vệ Bùi Tiến Dũng là sự vắng mặt đáng chú ý nhất của CLB Viettel tại AFC Cup 2022. HLV Bae Ji Won cho biết ông đã có phương án thay thế.

"Bùi Tiến Dũng có thể phải nghỉ dài hạn vì lý do chấn thương. Tiến Dũng có vai trò rất quan trọng. Nhưng CLB Viettel có nhiều trung vệ giỏi nên tôi yên tâm với vị trí này. Tôi tin các cầu thủ khác sẽ thay thế tốt Bùi Tiến Dũng", HLV Bae nói.

Cựu trợ lý HLV Park tự tin về cơ hội của CLB Viettel ở AFC Cup 2022 - 2
Viettel sẵn sàng cho trận ra quân (Ảnh Viettel).

Đánh giá về đối thủ trong trận ra quân, cựu trợ lý HLV Park Hang Seo nhận định: "Tôi phải thừa nhận là không có nhiều thông tin về đối thủ. Nhưng điều quan trọng hơn là chúng tôi tập trung vào việc thể hiện được lối chơi. Tôi nghĩ các đối thủ cũng không có nhiều thông tin về CLB Viettel.

Tôi không nghĩ đây là những trận đấu dễ dàng. Tôi hy vọng giành được kết quả như mong muốn".

Trong khi đó HLV Satyasagar của Young Elephants FC nói: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi dự AFC Cup. Đây là giải đấu lớn của CLB, của bóng đá Lào. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức khi tham dự sân chơi này.

Chúng tôi có nhiều tuyển thủ quốc gia. Tôi may mắn có cơ hội để huấn luyện đội bóng này và tin rằng sẽ có kết quả tốt. Viettel có cầu thủ số 14 (Hoàng Đức) rất hay. Viettel là đội rất mạnh nhưng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ và sẽ thi đấu để đạt kết quả tốt nhất".

Tại bảng I, Viettel FC thi đấu 3 trận từ 24/6 đến 30/6 với các đối thủ lần lượt là Young Elephants (Lào), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Hougang United (Singapore).

Cựu trợ lý HLV Park tự tin về cơ hội của CLB Viettel ở AFC Cup 2022 - 3

Lịch thi đấu của CLB Viettel tại AFC Cup 2022 (Ảnh: VPF).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu trợ lý HLV Park tự tin về cơ hội của CLB Viettel ở AFC Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO