Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin nói sẵn sàng về nước chịu án tù

26/03/2023 10:36

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra, đã sống lưu vong 16 năm ở nước ngoài mới đây cho biết, ông sẵn sàng về nước chịu án tù để được sống gần gia đình.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra. Ảnh: Printerest

“Tôi đã thụ án 16 năm trong nhà tù lớn vì họ ngăn cản tôi sống cùng gia đình. Tôi cũng đã chịu đựng đủ rồi. Nếu chịu đựng tiếp trong một nhà tù nhỏ hơn thì điều này cũng ổn thôi”, ông Thaksin (73 tuổi) nói trong cuộc phỏng vấn với Kyodo hôm 24/3.

Chia sẻ trong chuyến đi tới Tokyo, Nhật Bản, ông Thaksin cho biết, ông đang chờ thời cơ trước khi có thể trở lại Thái Lan trong năm nay, sau nhiều năm sống lưu vong ở nước ngoài.

“Đó không hẳn là cái giá mà tôi phải trả nhưng tôi muốn trả, vì tôi muốn sống với các cháu của mình. Tôi nên dành phần còn lại của cuộc đời mình sống với các con và cháu”, ông Thaksin nói.

Bên cạnh đó, ông Thaksin bày tỏ tin tưởng đảng Pheu Thai, đảng đối lập do ông hậu thuẫn, sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 14/5 tới bằng cách đạt được đa số phiếu trong hạ viện.

Ông giữ chức Thủ tướng Thái Lan từ năm 2001 nhưng bị chính phủ quân đội lật đổ năm 2006 và rời Thái Lan năm 2008 để tránh phải ngồi tù liên quan tới cáo buộc tham nhũng.

Thanh Thảo

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin nói sẵn sàng về nước chịu án tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO