Cựu Thủ tướng Anh Johnson muốn làm Tổng thư ký NATO

24/02/2023 15:02

Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết, ông coi mình là ứng cử viên cho chức Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

“Khi nào tôi sẽ lãnh đạo NATO? Đó là ý tưởng tuyệt vời. Tôi đang coi mình là ứng cử viên cho chức vụ này”, RIA Novosti dẫn lời ông Johnson cho biết khi trả lời câu hỏi về thời điểm ông sẽ lãnh đạo liên minh.

Ông Johnson cũng bày tỏ hy vọng thời gian tới ông sẽ có thể có được vị trí đáng mơ ước, và có thể nhận được “Giải thưởng Nobel hay giải thưởng nào đó”.

Cựu Thủ tướng Anh đảm bảo ở bất kỳ vị trí nào ông sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine.

Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: AP

Hôm 12/2, NATO xác nhận Tổng thư ký Jens Stoltenberg sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 10 và không có ý định tiếp tục ứng cử.

Người phát ngôn NATO, bà Oana Lungescu nêu rõ Tổng thư ký Jens Stoltenberg đã 3 lần gia hạn nhiệm kỳ và có tổng cộng 9 năm đảm nhiệm cương vị này.

Các nguồn tin giấu tên cho biết, NATO sẽ một lần nữa kéo dài nhiệm kỳ của ông Stoltenberg, trong bối cảnh liên minh quân sự này tìm cách duy trì sự ổn định khi cuộc xung đột tại Ukraine vẫn tiếp diễn.

Theo nguồn tin trên, các thành viên NATO sẽ kéo dài nhiệm kỳ của ông Stoltenberg đến tháng 4/2024.

Ngoài ra, 30 quốc gia thành viên NATO đã có một thỏa thuận không chính thức về việc ông Stoltenberg sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí này sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 30/9 và quyết định chính thức sẽ được đưa ra trong tương lai gần.

Thanh Thảo

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu Thủ tướng Anh Johnson muốn làm Tổng thư ký NATO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO