Cựu sư thầy hầu tòa vụ nguyên Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức "chạy án"

17/09/2022 10:11

6 bị cáo trong đó có 2 cựu cán bộ C03 và cựu trụ trì chùa Nôm bị đưa ra xét xử trong vụ "chạy án" hàng triệu USD cho nguyên Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức.

Cựu sư thầy hầu tòa vụ nguyên Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức chạy án - 1

Sáng 17/9, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên quan vụ "chạy án" cho cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM) Nguyễn Minh Quân.

Cựu sư thầy hầu tòa vụ nguyên Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức chạy án - 2

Khoảng 7h30, các bị cáo được dẫn giải đến tòa bằng xe chuyên dụng. Trong ảnh là bị cáo Nguyễn Ngọc Triệu (cựu Trụ trì Chùa Nôm).

Cựu sư thầy hầu tòa vụ nguyên Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức chạy án - 3

Theo cáo buộc của VKSND Tối cao, đầu năm 2021, Bộ Công an điều tra một số sai phạm tại Bệnh viện TP Thủ Đức. Khi đó, giám đốc bệnh viện là ông Quân nhờ Bùi Trung Kiên (cựu cán bộ Cục Cảnh sát kinh tế C03 Bộ Công an, trong ảnh) giúp mình không bị xử lý hình sự. Ngoài ra, ông Quân cũng đề nghị giúp cho ông Nguyễn Văn Lợi (Giám đốc Công ty Nguyễn Tâm, người cũng bị C03 điều tra lúc đó) không bị xử lý hình sự. Số tiền mà ông Quân đưa cho Kiên để lo lót là 2,2 triệu USD.

Cựu sư thầy hầu tòa vụ nguyên Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức chạy án - 4

Tháng 5/2021, ông Quân đòi lại tiền từ Kiên vì thấy bị cáo không giúp được mình. Sau đó, Kiên chỉ trả 1,15 triệu USD, chiếm đoạt 1,05 triệu USD (tương đương 23,5 tỷ đồng). Sau khi nhờ Kiên thất bại, ông Quân tiếp tục liên hệ bị cáo Trần Văn Long (Tổng giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Du Lịch Việt, trong ảnh). Thông qua Long, ông Quân nhờ Bùi Thị Hồng Giang (luật sư) tư vấn pháp lý. Bị cáo Giang đã ký hợp đồng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Quân với giá 1,2 tỷ đồng.

Cựu sư thầy hầu tòa vụ nguyên Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức chạy án - 5

Sau đó, Giang đã nhờ cựu cán bộ C03 Lê Thanh An (áo đen), tìm cách lo lót cho ông Quân. Đầu tháng 7/2021, ông Quân đưa 1,5 triệu USD cho Giang và Long. Sau đó, họ chuyển khoản tiền này cho An.

Cựu sư thầy hầu tòa vụ nguyên Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức chạy án - 6

Sau đó, An bảo bị cáo Hà Duy Tuấn (trong ảnh) mang tiền nhờ ông Triệu xử lý cho vị giám đốc bệnh viện. Tuy nhiên, ông Triệu thất bại trong việc nhờ một người khác để giúp ông Quân.

Cựu sư thầy hầu tòa vụ nguyên Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức chạy án - 7

Từ tháng 3 đến tháng 7/2021, cáo trạng xác định cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức nhiều lần đưa tổng số tiền 2,67 triệu USD cho các bị cáo để nhờ chạy án. Trong vụ án này, Lê Thanh An, Trần Văn Long, Nguyễn Ngọc Triệu, Bùi Thị Hồng Giang và Hà Duy Tuấn bị xét xử tội Môi giới hối lộ. Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Đăng Phong làm chủ tọa.

Cựu sư thầy hầu tòa vụ nguyên Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức chạy án - 8

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong một ngày.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu sư thầy hầu tòa vụ nguyên Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức "chạy án"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO