Cứu sống bé trai bị răng sâu rơi vào đường thở

Xuân Quỳnh| 15/03/2020 17:44

Việt BáoTrong lúc nhổ răng sâu, em bé giãy giụa làm chiếc răng văng ra khỏi kìm và rơi vào đường thở.

Ngày 15/3, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết đã cứu thành công một trường hợp sặc dị vật vô cùng hy hữu. Trẻ bị sặc bởi chính chiếc răng sâu của mình.

Bệnh nhi tên là một bé trai, tên N. H. N., ngụ tại quận Bình Tân. Bé N. được gia đình đưa tới Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng ho sặc, tím tái. Khi thăm khám, các bác sĩ ghi nhận bé có hội chứng xâm nhập, giảm âm phế bào phổi phải.

Kết quả chụp X-quang của bệnh nhi cho thấy có một dị vật cản quang hình dạng cái răng trong lòng phế quản góc phải. Bé N. đã được lập tức nội soi phế quản bằng ống soi cứng để gắp dị vật.

Chiếc răng gắp ra từ đường thở của bé N. (Ảnh BVNĐ1)

Phải mất 30 phút, ê kíp trực cấp cứu mới lấy ra được chiếc răng từ đường thở của bệnh nhi này. Em bé đã rất may mắn, bởi chiếc răng to, chiếm hết lòng phế quản góc phải và bám chặt vào thành phế quản có thể gây thủng phế quản khi nội soi can thiệp.

Nguyên nhân bị lọt chiếc răng vào đường thở của bé N. được người nhà kể lại rằng trong lúc bác sĩ nha khoa ở phòng nha gần nhà nhổ răng cháu bé đã không hợp tác, la hét và giãy giụa mới dẫn tới hậu quả như trên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống bé trai bị răng sâu rơi vào đường thở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO