Cựu sao Barca bị kết án một năm tù vì trốn thuế

Tú Anh (T/H)| 20/03/2024 10:18

Cựu ngôi sao Barca, Arda Turan đã nhận bản án một năm tù sau khi bị kết tội gian lận thuế tại Tây Ban Nha.

Sau khi xác định Arda Turan có hành vi gian lận thuế vào năm 2015 và 2016, cầu thủ này đã bị tuyên án một năm tù và bị phạt một khoản tiền 630.000 Euro. Đây là kết quả của việc không đóng đầy đủ thuế thu nhập cá nhân từ các hoạt động kinh doanh và quảng cáo của Turan trong thời gian đó.

Tuy nhiên, do đây là lần đầu Turan vi phạm pháp luật thuế ở Tây Ban Nha và hình phạt tù không vượt quá hai năm, do đó cựu sao Barca được hưởng án treo và phải đóng số tiền lớn để nộp phạt theo quy định.

Cựu sao Barca bị kết án một năm tù vì trốn thuế
Arda Turan bị kết án một năm tù treo vì gian lận thuế (Ảnh: Getty)

Arda Turan gia nhập Barca từ Atletico Madrid vào năm 2015. Tuy nhiên việc chấn thương và liên tục ngồi ghế dự bị khiến cầu thủ này sa sút phong độ. Sau đó, Turan đã được cho mượn tới Basaksehir ở Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2018. Sau khi kết thúc thời gian cho mượn, tiền vệ này chuyển đến Galatasaray và quyết định giải nghệ vào năm 2022.

Trong những năm gần đây, có nhiều vụ việc liên quan đến việc trốn thuế hoặc gian lận thuế trong bóng đá Tây Ban Nha. Các cơ quan thuế tại đây đã nhắm mục tiêu vào các cầu thủ và HLV nổi tiếng. Messi, Ronaldo, Mourinho...đều có liên quan về các cáo buộc này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu sao Barca bị kết án một năm tù vì trốn thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO