Cựu ‘sao’ Arsenal bị sa thải vì nhắn tin quấy rối tình dục

Bình An| 07/02/2022 13:56

Marc Overmars, Giám đốc phụ trách bóng đá của Ajax bị sa thải vì nhắn tin quấy rối tình dục các nữ nhân viên của CLB Ajax.

Theo trang chủ của Ajax, cựu tiền vệ Arsenal “phải rời câu lạc bộ ngay lập tức sau khi đã gửi một loạt tin nhắn không phù hợp tới một số đồng nghiệp nữ". Sự việc diễn ra suốt một thời gian dài tại CLB này nhưng chỉ lộ ra khi một số nhân viên nữ của Ajax quyết định tố cáo.

Quyết định được đưa ra sau khi Marc Overmars và Hội đồng quản trị cùng GĐĐH Edwin van der Sar cùng làm việc với nhau. Để giữ thể diện, Ajax đồng ý cho Omermars “gửi đơn từ chức”.

skysports-marc-overmars-ajax_5665085.jpg
Overmars phải ra đi vì những tin nhắn quấy rối tình dục.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, cựu danh thủ này thừa nhận: "Tôi rất xấu hổ. Tuần trước, tôi đã phải đối mặt với những báo cáo về hành vi của mình. Tôi không nhận ra mình đã đi quá giới hạn cho phép. Tôi sẽ nói rõ hơn về điều này trong những ngày tới. Áp lực hiện tại là rất lớn. Tôi xin lỗi. Ở vị trí của tôi, hành vi này là không thể chấp nhận được. Nhưng đã quá muộn. Tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc rời Ajax. Điều này cũng ảnh hưởng lớn đến chuyện riêng tư của tôi. Đó là lý do tôi yêu cầu mọi người để tôi và gia đình yên".

4281.jpg
Cựu tiền vệ Arsenal rất thành công trong cương vị lãnh đạo tại Ajax.

Marc Omermars đảm nhiệm vị trí Giám đốc phụ trách bóng đá của Ajax đã 10 năm nay và mới được gia hạn hợp đồng đến hết mùa giải 2025-2026. Trên cương vị này, ông rất mát tay khi kiến tạo nhiều thành công cho Ajax trong suốt thời gian qua, nhất là khôi phục vị thế của một lò đào tạo danh tiếng thế giới. Ajax cũng là ĐKVĐ giải VĐQG Hà Lan,

Trong sự nghiệp cầu thủ, Overmars cũng có những năm tháng chói sáng cùng Ajax với 3 chức VĐQG, cúp QG và Champions League năm 1995 trước khi chuyển đến Arsenal năm 1997. Ông nổi bật ở kỹ thuật và tốc độ của một cầu thủ chạy cánh. Năm 2000 Overmars chuyển sang Barcelona dưới thời HLV Louis Van Gaal và giải nghệ năm 2004.

gettyimages-1240585.jpg
Marc Overmars thời khoác áo Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh.

Ngoài sự việc đáng xấu hổ này, chỉ hơn 1 tuần trước Overmars còn dính vào bê bối khác khi cảnh sát Hà Lan đang điều tra ông do liên quan đến một vụ lừa đảo tiền ảo Xpose Protocol. Overmars bị cho là nằm trong số những nhân vật điều hành của đồng tiền ảo này, đã lừa đảo lên đến 125 triệu USD.

Cú ngã ngựa của Overmars có thể khiến sự nghiệp và thanh danh của ông tiêu tan. Leen Meijaard, chủ tịch hội đồng giám sát của Ajax, cho biết: "Thật khủng khiếp với những người phụ nữ là nạn nhân của hành vi này. Marc là giám đốc bóng đá xuất sắc nhất mà Ajax có được. Chúng tôi đã gia hạn hợp đồng với ông ấy là có lý do. Nhưng thật không may, Marc đã đi quá giới hạn. Tiếp tục đảm nhiệm vị trí này không phải là điều tốt cho CLB lẫn cá nhân Marc”.

skysports-marc-overmars-edwin-van-der-sar_5665089.jpg
Overmars và Van de Sar là đồng đội thân thiết từ khi còn là cầu thủ đến lúc làm lãnh đạo CLB.

Là cấp trên và cũng là đồng đội thân thiết một thời, GĐĐH Edwin van der Sar cũng lấy làm tiếc cho bạn: “Tôi đồng ý với những nhận xét của Leen Meijaard. Marc và tôi đã chơi cùng nhau từ đầu những năm 1990, đầu tiên là ở Ajax và sau đó là ĐTQG và chúng tôi đã là đồng nghiệp tại Ajax 10 năm qua. Mọi thứ kết thúc quá đột ngột. Chúng tôi đã làm được nhiều việc tuyệt vời cho Ajax nhưng chuyện này đã giáng một đòn mạnh vào tất cả những ai quan tâm đến CLB”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu ‘sao’ Arsenal bị sa thải vì nhắn tin quấy rối tình dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO