Cựu nhân viên USGA biển thủ hơn 1 triệu USD tiền vé US Open

Thảo Phạm| 18/08/2021 11:00

Robert Ryer, cựu trợ lý giám đốc phòng vé của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) bị cáo buộc “đánh cắp” 23.000 vé xem major US Open và bỏ túi khoản tiền trên 1 triệu USD trong suốt bảy năm.

Thông tin được nhà chức trách liên bang công bố hôm 17/8. Theo đó, Robert Ryer, 39 tuổi đã lợi dụng vị trí và quyền hạn của mình để bắt tay với hai đại lý bán vé ở Pennsylvania thực hiện hành vi bán lậu khoảng 23.000 vé xem US Open có tổng mệnh giá 3,4 triệu USD từ 2013 đến 2019.

Vé vào cửa xem US Open cũng như các sự kiện hàng đầu của golf luôn là

Vé vào cửa xem US Open cũng như các sự kiện hàng đầu của golf luôn là "miếng bánh" béo bở cho các hành vi gian lận, trục lợi bất chính

Hồ sơ tại toà án cho biết Fryer đã gửi vé đánh cắp cho các công ty môi giới bên thứ ba và người mua qua đường bưu điện hoặc giao dịch trực tiếp ở địa điểm tổ chức giải đấu. Người đàn ông này hiện phải đối mặt với nhiều cáo buộc về gian lận thư tín và tín dụng liên quan đến sự kiện hàng đầu do USGA vận hành, với bản án phạt tù có thể lên đến 20 năm.

“Những tên tội phạm tiến hành các âm mưu bán vé tương tự dựa trên sự phấn khích và nhu cầu xung quanh các sự kiện lớn. Người hâm mộ nên nhớ bất kỳ mặt hàng nào có giá thấp đến mức quá hời đều phải cẩn trọng và đề phòng”, đại diện luật sư Viện công tố liên bang (U.S. Attorney) cảnh báo.

Theo Golf Digest, ngoài đối mặt với án giam và tiền phạt, Ryer cũng được yêu cầu bồi thường thiệt hại cho USGA và phải nộp lại toàn bộ số tiền bất chính từ hành vi của mình.

Trước đó vào tháng 9/2020, một người đàn ông khác tên Michael Freeman đóng vai trò chủ mưu bị kết án 28 tháng tù, 3 năm tù treo trong khi bố mẹ và chị gái là đồng phạm nhận 3 năm tù treo với tội danh lừa đảo vé xem The Masters do sân Augusta National độc quyền tổ chức và phân phối vé trong gần 5 năm.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cựu nhân viên USGA biển thủ hơn 1 triệu USD tiền vé US Open
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO